Hoạt động của ngành

Hà Nội: Vườn đào Nhật Tân sẽ nằm trong khu du lịch cấp thành phố

Cập nhật: 08/11/2023 14:09:29
Số lần đọc: 586
Từ lợi thế cảnh quan của hồ Tây, nơi có nghề truyền thống trồng đào và một số điểm đến như: Công viên nước hồ Tây, Thung lũng hoa hồ Tây…, Khu du lịch Nhật Tân tại phường Nhật Tân (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã được công nhận là khu du lịch cấp thành phố của Hà Nội.

Vẻ đẹp của những vườn đào là điểm nhấn trong Khu du lịch Nhật Tân.

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 5642/QĐ-UBND về việc công nhận khu du lịch cấp thành phố đối với Khu du lịch Nhật Tân (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội).

Phường Nhật Tân là một trong những khu vực có cảnh quan đẹp nổi tiếng của Thủ đô. Hiện nay, khu vực trồng đào ở bãi sông Hồng là một trong những địa danh du lịch hấp dẫn với nghề trồng đào có hàng trăm năm nay.

Khu vực bãi sông còn có những trang trại trồng hoa, nổi bật nhất là khu vực bãi đá sông Hồng.

Địa bàn phường Nhật Tân nằm bên hồ Tây – thắng cảnh bậc nhất của Hà Nội, trên địa bàn có Đình Nhật Tân, chùa Tảo Sách.

Quận Tây Hồ cũng đã triển khai hoạt động của phố đi bộ Trịnh Công Sơn trong những năm gần đây và từng bước trở thành một địa chỉ hấp dẫn.

Thung lũng hoa hồ Tây, một điểm đến ưa thích của khách du lịch.

Ngoài ra, địa bàn phường Nhật Tân còn có thung lũng hoa hồ Tây, Công viên nước hồ Tây, nhà hàng Sen Tây Hồ… và nhiều dịch vụ vui chơi, giải trí khác tạo nên một tổng thể nhiều hoạt động thu hút khách du lịch.

Khu du lịch Nhật Tân đã đón du khách từ năm 1999. Đến nay, khu du lịch này đã thu hút được đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm, nghỉ ngơi, khám phá, thưởng thức ẩm thực đặc trưng địa phương và các vùng miền.

Hiện nay, các sản phẩm du lịch chính được khai thác tại đây gồm: Du lịch văn hóa, kiến trúc, lịch sử; du lịch sinh thái, ẩm thực, vui chơi giải trí, mua sắm...

Trong khu du lịch có 19 cơ sở lưu trú du lịch với 102 phòng. Các dịch vụ vui chơi, giải trí trong nhà và ngoài trời với diện tích 100.000m2.

Với sự nổi tiếng sẵn có của làng đào Nhật Tân, vẻ đẹp của hồ Tây và một số điểm đến, việc công nhận Khu du lịch Nhật Tân là khu du lịch cấp thành phố sẽ tạo điều kiện để quận Tây Hồ triển khai các hoạt động quảng bá thu hút khách du lịch.

Giang Nam

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Ngày đăng 07/11/2023

Cùng chuyên mục