Tin tức - Sự kiện

Hà Nội ra mắt 15 sản phẩm du lịch đêm: Điểm chạm của những xúc cảm

Cập nhật: 25/11/2023 16:14:53
Số lần đọc: 735
(TITC) - Tối ngày 24/11, tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật 22 Hàng Buồm, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội tổ chức lễ ra mắt sản phẩm du lịch đêm Hà Nội, giới thiệu Không gian trải nghiệm nghệ thuật chiếu sáng “Đêm Hà Nội - Điểm chạm của những xúc cảm” và công bố quyết định công nhận Khu vực hồ Hoàn Kiếm - phụ cận và khu phố cổ Hà Nội là khu du lịch cấp thành phố.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Lê Phúc (giữa) tham dự chương trình (Ảnh: TITC)

Dự chương trình về phía Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam có Phó Cục trưởng Nguyễn Lê Phúc cùng lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc; về phía TP. Hà Nội có Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Vũ Thu Hà; Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang; Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cùng đại diện các ban, ngành Thủ đô, đại diện đại sứ quán một số nước cùng đông đảo các doanh nghiệp du lịch, phóng viên báo chí truyền hình Trung ương và địa phương.

Lễ ra mắt sản phẩm du lịch đêm Hà Nội diễn ra từ ngày 24-26/11/2023, là sự kiện thuộc chuỗi hoạt động định hướng phát triển sản phẩm du lịch đêm trên địa bàn thành phố nhằm phát huy lợi thế các dịch vụ ban đêm, phát triển sản phẩm du lịch đêm Hà Nội đa dạng, đặc sắc, bền vững, có chất lượng và giá trị gia tăng cao, đóng góp vào phát triển kinh tế-xã hội của thành phố, qua đó tạo cơ hội để các bên trong chuỗi cung ứng sản phẩm du lịch đêm tăng cường kết nối, quảng bá sản phẩm, xây dựng tour tuyến nhằm thúc đẩy phát triển sản phẩm du lịch đêm của Thủ đô, góp phần gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch.

Tại buổi lễ, 15 sản phẩm du lịch đêm của Hà Nội đã giới thiệu tới du khách, gồm những sản phẩm hiện có được đầu tư làm mới về nội dung, hình thức thể hiện và có những sản phẩm được xây dựng mới, lần đầu được giới thiệu. Việc làm mới những sản phẩm hiện có sẽ làm gia tăng trải nghiệm cho du khách, làm phong phú, đa dạng hơn các sản phẩm du lịch đêm của Hà Nội.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang phát biểu khai mạc buổi lễ (Ảnh: TITC)

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, Du lịch đêm đã hình thành từ nhiều năm nay, được đánh giá là cơ hội mới trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội. Sản phẩm du lịch đêm diễn ra sôi động tập trung ở một số đô thị và trung tâm du lịch lớn của cả nước, trong đó có Thủ đô Hà Nội.

“Đặc biệt, với sự phát triển nhanh chóng của nền công nghiệp 4.0 và sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ và Thành phố trong việc triển khai tích cực công tác chuyển đổi số trong ngành du lịch, thúc đẩy xúc tiến, truyền thông đã tạo điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch đêm”- bà Đặng Hương Giang chia sẻ.

Các lãnh đạo thực hiện nghi thức khai mạc sự kiện (Ảnh: TITC)

Trong 3 ngày diễn ra sự kiện, tại Khu trưng bày nghệ thuật hắt sáng trong khuôn viên Trung tâm Văn hóa nghệ thật 22 Hàng Buồm còn giới thiệu tới du khách 13 khối hình nghệ thuật hắt sáng được sử dụng nghệ thuật sắp đặt kết hợp ánh sáng và bóng. Họa tiết của 13 di sản vật thể và phi vật thể đặc trưng cho các giá trị văn hóa, lịch sử của Thủ đô như cầu Long Biên, Ô Quan Chưởng, Chùa Một Cột, Tháp Bút, Tranh Hàng Trống, nón lá Làng Chuông, Tứ Trấn, Khuê Văn Các, Hoàng Thành Thăng Long là điểm nhấn nổi bật của sự kiện.

Tại Không gian trải nghiệm nghệ thuật chiếu sáng “Đêm Hà Nội - Điểm chạm của những xúc cảm”, người dân và du khách có dịp thưởng lãm trình diễn nghệ thuật ánh sáng và âm nhạc dân gian đương đại với chủ đề “Cuộc đối thoại giữa ánh sáng và Không gian kiến trúc 22 Hàng Buồm”.

Chương trình Biểu diễn nghệ thuật (Ảnh: TITC)

Không gian trải nghiệm tại Trung tâm Văn hóa nghệ thật 22 Hàng Buồm (Ảnh: TITC)

Cũng tại Trung tâm Văn hóa nghệ thật 22 Hàng Buồm còn có nhiều hoạt động khác như workshop nghệ thuật vẽ tranh Hàng Trống, làm mây tre đan, làm tranh Trúc Chỉ, biểu diễn Ca Trù, Chèo, Chầu Văn, Xẩm, Tuồng, hoà tấu nhạc cụ dân tộc…

Tại khu vực Ô Quan Chưởng có hoạt động trình diễn nghệ thuật 3D mapping hình ảnh các sản phẩm du lịch đêm và các điểm di sản văn hóa, lịch sử của Thủ đô Hà Nội, mang đến cho du khách một trải nghiệm mới mẻ, ấn tượng từ sự kết hợp giữa công nghệ và không gian Ô Quan Chưởng trong đêm.

15 SẢN PHẨM DU LỊCH ĐÊM HÀ NỘI NĂM 2023

1. Show diễn thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ”, huyện Quốc Oai.

2. Tour thăm quan Hỏa Lò về đêm với 3 chủ đề khác nhau 

3. Không gian đi bộ, bao gồm: Không gian đi bộ khu phố cổ Hà Nội; Không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; Không gian văn hóa Phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ; Phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây, thị xã Sơn Tây; Khu phố ẩm thực kết hợp đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xã, quận Ba Đình; Không gian phố đi bộ Trần Nhân Tông và khu vực phụ cận, quận Hai Bà Trưng (giai đoạn 1).

4. Rối nước Thăng Long, Hàng Trống. 

5. Tour đêm “Giải mã Hoàng Thành” tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long

6. Tour đêm “Chữ Tâm Chữ Tài” tại Bảo tàng Văn học Việt Nam

7. Tour ẩm thực Tống Duy Tân - Tạ Hiện - Chợ đêm Đồng Xuân 

8. Bus 2 tầng City Tour vào buổi đêm.

9. Tuyến xe điện Đồng Xuân

10.  Xích lô (Quận Hoàn Kiếm)

11. Lễ hạ cờ 9h tối tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

12.Phố Sách Hà Nội

13. Chương trình nghệ thuật Huyền Thoại Tuổi Thanh Xuân - Sống một đời đáng sống tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam 

14. Tour xe đạp: Đêm Thăng Long - Hà Nội 

15. Tour đêm Văn Miếu Quốc  Tử Giám: Tinh hoa Đạo học

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 25/11/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT