Tin tức - Sự kiện

Hà Nội được bình chọn là điểm đến ẩm thực “đỉnh của đỉnh”

Cập nhật: 09/02/2022 06:06:31
Số lần đọc: 630
Hà Nội được tôn vinh trong top 25 điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới năm 2022, do người dùng trang du lịch Tripadvisor bình chọn.  


Trang du lịch nổi tiếng Tripadvisor vừa công bố danh sách "Travelers’ Choice Best of the Best 2022", giới thiệu những điểm đến, dịch vụ, trải nghiệm "tốt nhất của tốt nhất" trong ngành du lịch, dựa trên hàng triệu đánh giá và ý kiến của du khách trên khắp thế giới.

Năm 2022, danh sách này chia thành các hạng mục như điểm đến thịnh hành, điểm du lịch dã ngoại, điểm đến thành phố, điểm đến mùa đông, điểm đến ẩm thực… Trang Tripadvisor cho biết các bình chọn được thực hiện bởi những người đã thực sự đi du lịch và trải nghiệm.

Tại hạng mục điểm đến cho “tín đồ ẩm thực”, Hà Nội (Việt Nam) và 24 địa điểm khác trên khắp thế giới như London (Anh), New York (Mỹ), Sao Paulo (Brazil), Bangkok (Thái Lan), Cairo (Ai Cập)… được vinh danh vì “các món ăn tại đây ngon đến nỗi du khách phải quay lại nhiều lần”.

Món phở Hà Nội.

Trang Tripadvisor mô tả về Hà Nội là một thành phố duyên dáng và lâu đời, vừa lưu giữ những khu phố cổ, các di tích và kiến trúc xưa, vừa có không gian cho những phát triển hiện đại. Hà Nội đã nhiều lần thay đổi tên gọi, như Thăng Long nghĩa là “rồng bay lên”, nhưng vẫn bảo tồn được những nét đẹp của quá khứ với Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh hay di tích Nhà tù Hỏa Lò.

Người dùng Tripadvisor cũng đề xuất hơn 2.900 trải nghiệm tại Hà Nội và các địa phương lân cận. Trong đó, du khách có thể dễ dàng khám phá khu vực nội thành bằng xe taxi. Nhiều hồ nước, công viên, đại lộ rợp bóng mát và hàng trăm đền chùa càng giúp tăng thêm sức hấp dẫn cho Hà Nội.

Hồi đầu năm ngoái, Hà Nội và Hội An của Việt Nam đã góp mặt trong top 25 điểm đến hàng đầu thế giới năm 2021, do người dùng Tripadvisor bình chọn. Tour du lịch bằng xe máy Huế - Hội An và tour ẩm thực đường phố với sinh viên bản địa tại TP.HCM được người dùng Tripadvisor bình chọn trong top 25 trải nghiệm hàng đầu thế giới 2021./.

Hải Nam/VOV.VN
Theo Tripadvisor

Nguồn: vov.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT