Hoạt động của ngành

Hà Giang: Du lịch mạo hiểm hấp dẫn du khách

Cập nhật: 16/11/2023 14:26:29
Số lần đọc: 351
Vừa qua, tại xã Đông Hà (Quản Bạ) diễn ra giải trình diễn ô tô, mô tô mạo hiểm “Tinh thần đá lần thứ IV” và “Bay biểu diễn dù lượn năm 2023”. Giải thu hút hơn 100 vận động viên, người đam mê môn thể thao mạo hiểm đến từ các tỉnh, thành phố, câu lạc bộ trong và ngoài nước.


Nằm ở độ cao hơn 1.000 m so với mực nước biển, nơi đây được các vận động viên chơi dù lượn yêu thích, bởi đây là lần đầu tiên giải bay biểu diễn dù lượn có gắn động cơ được tổ chức tại huyện Quản Bạ đã tạo nên một sân chơi mới, trải nghiệm độc đáo và thú vị.

Dù lượn có gắn động cơ là loại hình thể thao mạo hiểm và đây là một trong những sản phẩm du lịch mới mẻ của tỉnh. Tại thôn Sang Phàng, xã Đông Hà (Quản Bạ), các vận động viên bay trình diễn những chiếc dù lượn bắt mắt đầy màu sắc trên nền trời xanh thẳm, phía dưới là những cánh đồng, làng quê bình dị đã tạo nên hình ảnh vô cùng đẹp mắt, hấp dẫn đối với người dân và du khách chứng kiến.

Màn trình diễn bay dù lượn đẹp mắt trên bầu trời.

Anh Trần Thành Hiếu, thành viên Câu lạc bộ bay Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng cho biết: “Tôi đã tham gia sự kiện ở rất nhiều nơi, nhưng đây là lần đầu tiên tôi được bay trên Cao nguyên đá. Ở đây phong cảnh rất đẹp, khi được trải nghiệm ngắm từ trên cao nhìn xuống rất khác so với đứng dưới mặt đất ngắm cảnh. Có thể lúc mới bay nhiều người sẽ lo sợ, nhưng sau đó sẽ chỉ còn lại cảm xúc hứng khởi, mãn nhãn khi được ngắm Cao nguyên đá từ trên cao”.

Đến với giải lần này, Ban tổ chức đã lựa chọn 30 phi công dày dạn kinh nghiệm, cùng 15 dù lượn có gắn động cơ để vừa thực hiện trình diễn bay theo đội hình bằng những kỹ thuật điêu luyện, chuyên nghiệp, đẹp mắt, đồng thời vừa phục vụ du khách trải nghiệm. Dịp này, thời tiết thuận lợi, bầu trời quang đãng, đã có những chuyến dù lượn cất cánh từ thung lũng của xã Đông Hà bay trên dòng sông Miện, núi Cô Tiên và trung tâm thị trấn Tam Sơn.

Chị Nguyễn Hồng Loan, du khách đến từ Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi đến với Hà Giang và cũng là lần đầu tiên thử cảm giác bay dù lượn. Khi bay ở trên cao, ngắm nhìn cảnh đẹp ở nơi đây thật sự hùng vĩ, đẹp gấp nhiều lần so với ở dưới mặt đất. Mọi người nên thử và trải nghiệm”.

Đua xe cào cào gây ấn tượng với khán giả.

Giải đua xe năm nay, các vận động viên tranh tài ở 4 nội dung là trình diễn xe ô tô, thi đấu trình diễn xe Saika, trình diễn xe cào cào, thi đấu xe cào cào hạng mở rộng, thi đấu xe cào cào hạng bán chuyên nghiệp và thi đấu xe cào cào hạng chuyên nghiệp. Anh Ben Spill, vận động viên đến từ Vương Quốc Anh đã dành giải Nhất nội dung xe cào cào hạng chuyên nghiệp. Trao đổi với chúng tôi anh chia sẻ: “Đây là lần thứ 2 tôi tham gia thi đấu đua xe ở Hà Giang, đường đua năm nay có nhiều thử thách và khó hơn. Với sự cố gắng và thi đấu hết mình lần này tôi đạt giải cao nhất, nhưng điều quan trọng nhất với tôi là tôi đã được đua xe trên Cao nguyên đá”.

Chị Lisa đến từ Mỹ chia sẻ: “Thể thao thì không phân biệt giới tính, tuổi tác. Do vậy, tôi tham gia thi đấu lần này để được trải nghiệm và vượt qua chính mình, tôi đã thi đấu khá tốt phần thi của mình. Khán giả luôn động viên, cổ vũ các tay đua bằng những tràng pháo tay, những tiếng hô to “cố lên”, từ tình cảm đến hành động của người dân rất thân thiện, mến khách”.

Đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh cho biết: “Bên cạnh những khó khăn, Hà Giang có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế du lịch và thu hút các nhà đầu tư. Từ năm 2019 đến nay, giải trình diễn xe ô tô, mô tô được Hà Giang tổ chức thường niên với chủ đề “Tinh thần đá” là một trong những cách làm để xây dựng sản phẩm du lịch độc đáo, thu hút sự quan tâm của du khách thích khám phá, ưa mạo hiểm chạy xe ở các cung đường hiểm trở riêng có của Hà Giang”.

Bài, ảnh: Nguyễn Dịu

Nguồn: Báo Hà Giang - baohagiang.vn - Đăng ngày 13/11/2023

Cùng chuyên mục