Hoạt động của ngành

Du lịch TP.HCM tung loạt tour mới lạ đón mùa cao điểm

Cập nhật: 24/05/2022 04:55:47
Số lần đọc: 672
Mùa hè này được kỳ vọng là thời điểm để ngành du lịch trong nước phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19. Vì thế, TP.HCM và các doanh nghiệp đang chuẩn bị nhiều sản phẩm, tour tuyến mới lạ để thu hút khách đến với địa phương.  


Bên cạnh các sản phẩm truyền thống như khám phá Khu du lịch sinh thái Rừng Sác Cần Giờ và địa đạo Củ Chi, TP.HCM đang đẩy mạnh phát triển thêm các sản phẩm ở khu vực trung tâm. Ngày càng nhiều sản phẩm city tour được ra mắt, như tour xe buýt 2 tầng, tour xe đạp ngắm TP.HCM, tour du thuyền trên sông Sài Gòn và tour “Ngắm TP.HCM từ trên cao” bằng trực thăng.

Khách hàng tới Ngày hội du lịch TP.HCM tìm hiểu và mua tour cho dịp hè khá đông.

Ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, các sản phẩm mới này đã được xúc tiến để đón thị trường mùa du lịch hè: “Một trong những mục tiêu của ngành du lịch TP.HCM trong thời gian tới là tăng chi tiêu của du khách. Để làm được như vậy thì phải tăng chất lượng dịch vụ. Vì thế chúng tôi giới thiệu những sản phẩm mới, có chi tiêu cao, ví dụ như sản phẩm về trực thăng và du thuyền. Trước khi giới thiệu đến du khách thì chúng tôi cũng đã cùng với các doanh nghiệp tiến hành khảo sát nhiều lần và yêu cầu các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ phải đảm bảo chất lượng tốt nhất”.

Ngoài chiến lược của Sở Du lịch TP.HCM, các doanh nghiệp cũng đang nỗ lực tạo ra các tour mới để đón khách đến TP.HCM trong dịp hè này. Hàng loạt tour, sản phẩm, dịch vụ du lịch mới được ra đời như tour xe đạp, tour cắm trại, trekking, chèo sup,...

Bà Hoàng Thùy Linh - Phó Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông Công ty lữ hành Saigontourist cho biết, đơn vị đang kết hợp tour trực thăng với chùm tour “Tôi yêu Sài Gòn” gồm 3 sản phẩm là “Sài Gòn di sản trăm năm”, “Sài Gòn - rong ca chiều thứ Bảy” và “Theo dấu chân biệt động Sài Gòn” để giúp du khách tìm hiểu và trải nghiệm Sài Gòn - TP.HCM từ nhiều góc độ khác nhau. “Khi kết hợp với tour trực thăng thì du khách có thể vừa khám phá bầu trời, vừa khám phá sông Sài Gòn trên mặt nước, vừa khám phá xe buýt 2 tầng trên đường bộ và kết thúc là thưởng thức ẩm thực Nam Bộ tại khu du lịch Bình Quới” - bà Hoàng Thùy Linh nói.

Tour du thuyền TP.HCM vừa được ra mắt để phục vụ mùa cao điểm hè.

Đưa sản phẩm mới vào phục vụ dịp hè vừa để thu hút khách nội địa, vừa là dịp để ngành du lịch TP.HCM thăm dò thị trường, tiếp thu ý kiến phản hồi của khách hàng để hoàn thiện hơn các sản phẩm mới; trước khi đưa vào phục vụ mùa cao điểm đón khách quốc tế trong kỳ nghỉ đông sắp tới.

Tại Ngày hội du lịch TP.HCM vừa qua, TP.HCM đã có hàng loạt chương trình kết nối, hợp tác với các tỉnh thành, đặc biệt là các địa phương lân cận để tạo những sản phẩm liên kết mới phục vụ trong hè. Bà Nguyễn Thị Khánh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM nói: “Du lịch hè năm nay thì các công ty lữ hành, các điểm đến, dịch vụ mới của TP.HCM đều thu hút sự quan tâm, tìm hiểu từ các địa phương để hợp tác phục vụ hè. TP.HCM đã có nhiều sản phẩm liên kết với những vùng lân cận như Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh Đông Nam Bộ như Tây Ninh, Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu. Ngoài ra “tam giác du lịch” gồm TP.HCM - Lâm Đồng - Bình Thuận cũng hứa hẹn sẽ rất hút khách dịp hè này”.

Về các tour đi nước ngoài, nhận thấy nhu cầu của khách Việt sau dịch Covid-19 đang chuyển hướng đến các tour nghỉ dưỡng, gần gũi thiên nhiên, lựa chọn điểm đến ít đông đúc, náo nhiệt nên các doanh nghiệp lữ hành cũng mở bán thêm các tour tuyến mới theo nhu cầu này.

Bà Chung Thúy Châu - Giám đốc kinh doanh Công ty Du lịch Việt chia sẻ: “Khách có nhu cầu đến những cung đường lạ hơn, ví dụ Thái Lan trước đây thường chỉ có tour Bangkok và Pattaya thì nay có thêm các điểm đến khác lạ hơn như Kanchanaburi với trải nghiệm chèo mảng tre (bamboo rafting), cưỡi voi hoặc khám phá thác nước 7 tầng. Ngoài ra công ty cũng mở các tuyến như Nepal, các nước Bắc Âu (Đan Mạch, Thụy Điển) và một số tuyến mà trước giờ khách hàng chưa có dịp trải nghiệm nhiều”.

Với sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng, mùa du lịch hè 2022 được kỳ vọng sẽ giúp cho TP.HCM phục hồi và bứt phá mạnh mẽ sau ảnh hưởng của đại dịch./.

Minh Thắm

Nguồn: Báo Điện tử VOV- vov.vn - Đăng ngày 23/5/2022

Cùng chuyên mục