Tin tức - Sự kiện

Du lịch tàu biển sôi động ngay từ đầu năm

Cập nhật: 19/02/2024 14:27:18
Số lần đọc: 803
Đầu năm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, du lịch Việt Nam liên tục đón các chuyến tàu biển chở theo hàng chục ngàn du khách đến từ nhiều quốc gia trên thế giới tới “xông đất”, mở ra tín hiệu sôi động và đầy lạc quan của du lịch Việt Nam nói chung và du lịch tàu biển nói riêng trong đầu năm mới. 

Chỉ tính riêng tại Công ty Dịch vụ và Lữ hành Saigontouris, từ ngày mùng 5 đến mùng 9 Tết (14 – 18.2), doanh nghiệp này đón tiếp và phục vụ tàu biển Celebrity Cruises thuộc hãng Royal Caribbean Group mang theo 3.000 du khách quốc tịch Mỹ, Canada, Anh, Úc, châu Á… đến Việt Nam theo hành trình xuyên Việt. Sau đó, tàu biển Celebrity Cruises tiếp tục có hải trình tại Việt Nam từ ngày 22-26.2, lần lượt đến Hạ Long, Huế và Bà Rịa – Vũng Tàu. Trước đó, Lữ hành Saigontouris cũng đón tiếp tàu biển Celebrity Cruises đến Việt Nam từ ngày 29.1 đến ngày 2.2.

Du lịch Việt Nam liên tục đón các chuyến tàu biển đưa hàng chục ngàn du khách quốc tế đến "xông đất" đầu năm

Sau khi cập các cảng, đoàn khách quốc tế tiếp tục hành trình tham quan các danh thắng văn hoá - lịch sử, trải nghiệm thiên nhiên và nghỉ dưỡng tại các bãi tắm nổi tiếng, trải nghiệm miền Tây sông nước, khám phá kỳ quan thiên nhiên thế giới - Vịnh Hạ Long, trải nghiệm chèo thuyền kayak len lỏi chiêm ngưỡng cảnh đẹp trong vịnh, các hang động kỳ vĩ và nhiều điểm đến khác… hấp dẫn, sôi động của Việt Nam. Đặc biệt đến Việt Nam vào dịp này, du khách không chỉ khám phá những điểm đến hấp dẫn mà còn hòa mình cùng “ăn Tết” cổ truyền đầy sắc màu đậm chất văn hóa Việt.

Du khách đến Việt Nam bằng tàu biển tham gia hành trình khám phá sông nước miền Tây

Cũng trong dịp Tết này, Lữ hành Saigontourist đã đón và phục vụ tàu biển Europa thuộc hãng Hapag Lloyd Cruises, đưa hơn 350 khách quốc tịch Đức đến Cảng Sài Gòn (TP.HCM) từ ngày 28 đến 29 Tết (tức ngày 7 – 8.2) khám phá địa đạo Củ Chi, tham quan các danh thắng tại TP.HCM và tìm hiểu không khí chuẩn bị đón tết cổ truyền của người dân Thành phố.
Đại diện Lữ hành Saigontourist cho biết, trong tháng 2 này sẽ đón thêm 3 chuyến hải trình tàu biển mang du khách quốc tế đến Việt Nam. Tính riêng trong tháng 2, doanh nghiệp này đón tiếp và phục vụ 11 chuyến tàu biển mang theo hơn 30.000 du khách quốc tế liên tục “xông đất” Việt Nam dịp đầu năm, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2023.

Thưởng thức ẩm thực đặc sắc của Việt Nam

Sở Du lịch TP.HCM cho biết, lượng khách du lịch nước ngoài đến Thành phố trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 ghi nhận mức tăng cao, ước đạt khoảng 75.000 lượt, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt là khách tàu biển - dòng khách du lịch cao cấp đến từ châu Âu, Mỹ, Úc, Nhật… và khách đi du lịch tự túc. Đại diện sở này nhận định, việc triển khai Nghị quyết số 127/NQ-CP về việc áp dụng cấp thị thực điện tử cho công dân các nước, vùng lãnh thổ; các cửa khẩu quốc tế cho phép người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử và Nghị quyết số 128/NQ-CP sửa đổi Nghị quyết số 32/NQ-CP về việc miễn thị thực cho công dân một số nước với thời hạn tạm trú 45 ngày kể từ ngày nhập cảnh, không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh, trên cơ sở đáp ứng đủ các điều kiện nhập cảnh theo quy định của pháp luật Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch quốc tế đến TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung. 

Hoàng Hải

Nguồn: Báo Văn hóa - baovanhoa.vn - Ngày 19/02/2024

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT