Hoạt động của ngành

Du lịch Kiên Giang thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch

Cập nhật: 04/08/2020 10:32:48
Số lần đọc: 595
Theo Sở Du lịch Kiên Giang, trong tháng Bảy vừa qua, Kiên Giang đón gần 1 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch, tăng 75,3% so tháng trước.  


Bãi biển Núi Đèn thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. (Ảnh: Lê Huy Hải/TTXVN)

Từ đầu năm đến nay, Kiên Giang đón 3,42 triệu lượt khách, đạt 36,6% kế hoạch, giảm 37% so với cùng kỳ.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang Bùi Quốc Thái cho biết du khách đến Kiên Giang trong tháng Bảy vừa qua phần lớn là tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng ở đảo Phú Quốc với trên 706.000 lượt người. Lũy kế 7 tháng đầu năm nay, Phú Quốc đón hơn 2,24 triệu lượt người, đạt 40,7% kế hoạch, giảm 25,4% so cùng kỳ.

Ngành Du lịch Kiên Giang đã triển khai nhiều chương trình kích cầu du lịch nội địa, cùng với các hoạt động xúc tiến, quảng bá tại các thị trường trọng điểm trong nước bằng nhiều hình thức trực tiếp và gián tiếp, đặc biệt là mùa du lịch Hè nên thu hút khách du lịch đến Kiên Giang, nhất là đến đảo ngọc Phú Quốc. Nhiều doanh nghiệp du lịch trên địa bàn đã thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi đối với khách du lịch.

Hiện nay, trước tình hình đại dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng bất lợi đến ngành du lịch, Sở Du lịch Kiên Giang yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức trong toàn hệ thống tạm dừng đến thành phố Đà Nẵng và các địa phương có dịch, nguy cơ lây nhiễm cao theo các thông báo khẩn của Bộ Y tế.

Sở thường xuyên theo dõi những chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế và Ủy ban Nhân dân tỉnh Kiên Giang về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, bảo đảm sức khỏe, an toàn cho bản thân, gia đình, cơ quan, đơn vị.

Cùng với đó, Sở Du lịch Kiên Giang yêu cầu các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.

Các cơ sở trang bị khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, bố trí khu vực rửa tay bằng xà phòng và thường xuyên nhắc nhở du khách sử dụng; yêu cầu khai báo y tế đối với khách lưu trú, đăng ký tạm trú cho khách du lịch với cơ quan Công an, theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe đối với du khách lưu trú tại doanh nghiệp.

Sở Du lịch Kiên Giang yêu cầu các đơn vị lữ hành tạm dừng đưa, đón khách đến tham quan, du lịch tại vùng có dịch; khuyến cáo các đơn vị lữ hành có chương trình tour đã bán tư vấn cho du khách thay đổi lịch trình, lựa chọn điểm tham quan khác để thay thế.

Các chương trình tour đã bán cho du khách từ các địa phương có dịch, nguy cơ lây nhiễm cao theo các thông báo khẩn của Bộ Y tế đến Kiên Giang sẽ tạm dừng, hoặc lùi thời gian tổ chức thực hiện cho đến khi có thông báo mới.

Các khu vui chơi giải trí, khu, điểm tham quan, du lịch trên địa bàn tỉnh trang bị phòng hộ cho nhân viên, bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn và đảm bảo an toàn khi tiếp xúc; theo dõi, kiểm soát chặt chẽ tình hình sức khỏe đối với du khách đến tham quan, du lịch, vui chơi giải trí.

Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang Trần Chí Dũng cho biết tỉnh tiếp tục triển khai các phương án kích cầu du lịch nội địa kết hợp với thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe an toàn cho du khách đến Kiên Giang.

Tỉnh đã xây dựng kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch với các nội dung như Chương trình kích cầu du lịch, truyền thông, xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch, liên kết, hợp tác phát triển du lịch trong vùng và trong cả nước, xây dựng sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, đào tạo nguồn nhân lực để nâng cao chất lượng dịch vụ…

Bên cạnh đó, tỉnh tiếp tục triển khai các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Tỉnh đẩy mạnh phục hồi nhanh phát triển du lịch đảo ngọc Phú Quốc để thu hút du khách, tạo sức lan tỏa đến các khu, điểm du lịch khác trên địa bàn tỉnh như Hà Tiên, Rạch Giá, Kiên Hải, Hòn Đất, Kiên Lương, U Minh Thượng…

Ngoài tập trung đầu tư hạ tầng kỹ thuật các vùng du lịch trọng điểm, Sở Du lịch Kiên Giang còn nghiên cứu phát triển tứ giác du lịch Hà Tiên-Phú Quốc-Nam Du-Rạch Giá, hình thành tuyến du lịch biển Tây phục vụ du khách./.

 

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục