Hoạt động của ngành

Du lịch Hà Nội khởi sắc dịp Tết Dương lịch 2021, đón gần 118.500 lượt khách

Cập nhật: 04/01/2021 15:32:51
Số lần đọc: 617
Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong 3 ngày nghỉ dịp Tết Dương lịch 2021 (từ 1 đến 3/1/2021), Thủ đô Hà Nội ước đón gần 118.500 lượt khách. Trong đó, khách quốc tế đến có lưu trú (chủ yếu khách công vụ, ngoại giao) khoảng gần 4.500 lượt khách, khách du lịch nội địa ước đạt 114.000 lượt khách, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 302 tỷ đồng. Các hoạt động chào năm mới tại các khu, điểm du lịch, vui chơi bảo đảm an toàn, chất lượng.
Hoạt động vui chơi tại Làng Văn hóa, du lịch các dân tộc Việt Nam.

Nhân dân và du khách phấn khởi vui chơi dịp Tết

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2021 có thời tiết thuận lợi, nắng ráo nên nhân dân và du khách khá thuận tiện khi tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí. Theo Sở Du lịch Hà Nội, riêng trong ngày 1/1/2021, Thủ đô Hà Nội đón hơn 39.000 lượt khách, trong đó khách quốc tế (có lưu trú) đến Hà Nội đạt gần 1.500 lượt khách, tổng thu từ khách du lịch trong ngày đầu năm mới đạt khoảng 100 tỷ đồng. Tính chung 3 ngày nghỉ từ 1 đến 3-1-2021, Thủ đô Hà Nội ước đón gần 118.500 lượt khách.

Mặc dù so với năm 2020, lượng khách du lịch đến Hà Nội trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch giảm 89% do chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 song Sở Du lịch đánh giá, các hoạt động vui chơi ngày Tết tại các khu, điểm du lịch đã tạo được không khí vui với nhiều dịch vụ có mức giá kích cầu hấp dẫn cho người dân và du khách.

Điển hình như tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Sở Du lịch đã tổ chức chương trình chào đón vị khách du lịch nội địa đầu tiên đến với Hà Nội vào sáng 1/1/2021; Làng Văn hóa, du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức chương trình "Phiên chợ vùng cao chào xuân 2021"; Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam tổ chức chương trình "Vui xuân Tân Sửu"; Công viên Thiên đường Bảo Sơn tổ chức Lễ hội Dino Kingdom...

Khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội là một trong những điểm du lịch thu hút đông đảo người dân tham gia vui chơi ngày Tết Dương lịch.

Đặc biệt, sự kiện khai mạc không gian đi bộ phía Nam khu phố cổ kết nối phía Bắc khu vực hồ Hoàn Kiếm cùng các hoạt động đếm ngược chào năm mới với hoạt động bắn pháo hoa và nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc đón năm mới đã thu hút đông đảo nhân dân và khách du lịch.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới, các không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội là một trong những địa điểm thu hút nhân dân và du khách vui chơi, tham gia trong thời gian nghỉ Tết.

Anh Ngô Bá Tuấn (Đội Cấn, quận Ba Đình) cho biết, năm nào gia đình anh cũng chọn phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiểm để vui chơi dịp Tết vì tại đây diễn ra nhiều hoạt động trải nghiệm ngoài trời phong phú, phù hợp với cả người lớn và trẻ em.

"Năm nay, thành phố mở rộng các không gian đi bộ ở phố cổ Hà Nội với khu vực hồ Hoàn Kiếm đã giúp cho chúng tôi có thêm nhiều điều kiện khám phá phố cổ mà ngày thường khó có thể thực hiện được", anh Ngô Bá Tuấn nói.

Với không khí vui chơi đón mừng năm mới thuận lợi, nên nhiều khu, điểm du lịch của Hà Nội đón lượng khách tăng cao, mang đến không khí phấn khởi cho du lịch Thủ đô. Điển hình là làng cổ Đường Lâm đón 3.200 lượt khách, Vườn thú Hà Nội đón 5.000 lượt - tăng 26% so với cùng kỳ năm trước, Di tích nhà tù Hỏa Lò đón 1.700 lượt, Làng Văn hóa, du lịch các dân tộc Việt Nam đón hơn 7.300 lượt khách...

Tại các trung tâm thương mại, siêu thị, hoạt động mua sắm diễn ra sôi nổi.

Bảo đảm an toàn cho người dân và du khách

Phó Giám đốc phụ trách Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu đánh giá, công tác tổ chức các sự kiện, hoạt động vui chơi giải trí, kích cầu du lịch tại các khu, điểm du lịch, các cơ sở lưu trú, nhà hàng, khách sạn đã được thực hiện cơ bản nghiêm túc. Các đơn vị đều bảo đảm nghiêm quy định phòng, chống dịch, yêu cầu nhân viên đeo khẩu trang, đo nhiệt độ, nhắc nhở du khách đeo khẩu trang và xịt khuẩn tay.

Trước đó, Sở Du lịch Hà Nội cũng có văn bản yêu cầu các đơn vị kinh doanh du lịch phải bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ cho người dân và du khách.

Các điểm đến đều bảo đảm công tác phòng, chống dịch.

Trong ngày đầu năm mới 2021, nhiều công ty lữ hành đã tổ chức các chuyến "xông đất", đưa nhiều đoàn khách đi du lịch. Các đơn vị đều trang bị nước khử khuẩn và khẩu trang cho du khách trên hành trình vui chơi ngày Tết.

Ông Phạm Văn Bảy, Phó Giám đốc Công ty Vietravel, chi nhánh Hà Nội cho biết, đơn vị yêu cầu các hướng dẫn viên theo đoàn luôn nhắc nhở du khách đeo khẩu trang khi tham quan ở những nơi đông người.

Phó Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist Lê Hồng Thái cũng chia sẻ, để bảo đảm yêu cầu giãn cách phòng, chống dịch, đơn vị chỉ duy trì các đoàn khách dưới 30 người và luôn có phương án phân luồng du khách khi tham quan ở những địa điểm tập trung đông khách.

Di tích Nhà tù Hỏa Lò đón nhiều lượt du khách tham quan trong ngày Tết Dương lịch. Du khách được yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt thời gian trải nghiệm.

Trong những ngày nghỉ dịp Tết Dương lịch, du lịch Hà Nội đã có sự khởi sắc, thuận lợi, mang đến nhiều hy vọng cho việc sớm khôi phục thị trường trong năm 2021.

Nguồn: hanoimoi.com.vn

Cùng chuyên mục