Hoạt động của ngành

Du lịch Bình Thuận sẵn sàng đón lượng khách ''khủng'' trong dịp Hè

Cập nhật: 30/05/2022 09:16:37
Số lần đọc: 622
Thời điểm này, nhiều resort, khách sạn 3 - 4 sao tại Mũi Né, Hàm Tiến, Tiến Thành (TP. Phan Thiết), Cam Bình (thị xã La Gi) tỉnh Bình Thuận đã nhận khách đặt trước gần như kín phòng trong 3 tháng hè tới. Đây là tín hiệu vui cho ngành du lịch Bình Thuận sau 2 năm “ngủ đông” vì dịch Covid-19.


Các khu du lịch làm mới mình để hút khách

Chị Đàm Thu Nga, nhân viên phòng kinh doanh resort Cà Ty- Mũi Né cho biết, doanh nghiệp hoạt động trở lại trong giai đoạn bình thường mới vào cuối năm 2021. Trong 2 kỳ nghỉ lễ liên tiếp mới đây là Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4- 1/5, công suất phòng ở đây luôn đạt 100%. Còn vào ngày thường công suất phòng đạt từ 50- 60%, riêng các dịp cuối tuần thì luôn không còn phòng. Với mùa hè, resort đã nhận đầy khách đến hết tháng 7.

Chị Đàm Thu Nga cho biết: "Để kích cầu cho mọi người đi du lịch, bên tôi cũng có những chương trình trọn gói cho khách ở 2 ngày 1 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm ở trong resort luôn, đó là gói combo. Hay như gói dành cho khách trong tỉnh của mình có thể ra đây vui chơi, đó sẽ có gói trong ngày và có những chương trình khác nhau, khách có thể gọi điện trực tiếp đến resort để được tư vấn rõ hơn".

Du khách đến với Bình Thuận ngày một đông.

Sau mùa dịch, các doanh nghiệp du lịch đều cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật, trang thiết bị, vệ sinh môi trường, đảm bảo tiêu chuẩn phục vụ du khách. Các cơ sở cũng nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ hiện có và xây dựng các gói sản phẩm kích cầu với các ưu đãi, cam kết về chất lượng, các sản phẩm du lịch mới theo hướng du lịch xanh, an toàn, hấp dẫn, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Bà Võ Thùy Loan, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại - Du lịch dốc đá Phú Hài, TP.Phan Thiết cho biết, vào mùa hè tỷ lệ trẻ em đi nghỉ dưỡng tại đây tăng từ 30- 40% so với những tháng thường. Đến thời điểm này, khu nghỉ dưỡng của công ty đạt hơn 90% công suất phòng trong dịp Hè sắp tới và công ty cũng đã xây dựng nhiều hoạt động văn hoá phù hợp để phục vụ du khách.

"Hoạt động ngoài trời thì thêm những cái lều trang trí trên bãi cỏ để mọi người có thể chơi trên thảm cỏ. Ngoài bãi biển có nhà phao cho mấy bé câu cá theo kiểu như trên công viên nhưng đây là ngồi ngoài bãi biển nên có cảm giác hơn. Thả diều cũng là hoạt động trở về tuổi thơ mà người lớn và trẻ em ai cũng thích" - bà Võ Thùy Loan chia sẻ. 

Nhiều trò chơi dành cho thiếu nhi ở khu vực bãi biển tại các khu resort tại Mũi Né.

Tại di tích tháp Po Sah Inư, nhiều hoạt động văn hóa sẽ được tổ chức để thu hút du khách đến trải nghiệm và thưởng lãm trong dịp hè này như: Chương trình nghệ thuật dân gian Chăm (hòa tấu nhạc cụ, dân ca, dân vũ do các nghệ nhân người Chăm biểu diễn), trình diễn nghệ thuật tranh cát, trình diễn cách làm gốm truyền thống của người Chăm...

Anh Lê Văn Tùng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Green Dragon - chủ dự án điểm du lịch sinh thái Suối Tiên cho biết, nắm bắt xu hướng du lịch thích trải nghiệm của du khách, đơn vị đã ''khoác áo mới'' cho khu dã ngoại ngoài trời, vườn hoa, tôn tạo cảnh quan để giới thiệu phong cảnh thiên nhiên của Suối Tiên, nét đẹp văn hóa của Bình Thuận tới du khách.

"Những ngày thường chúng tôi đón khoảng 200 khách, cuối tuần tăng gấp đôi, còn vào mùa du lịch chính số lượng có thể tăng gấp đôi so với hiện tại. Vậy, chúng tôi cũng có sự chuẩn bị thứ nhất về nhân sự, sắp tới sẽ tuyển dụng thêm nhân sự để bổ sung vào những vị trí đang còn mỏng. Chúng tôi sẽ tiếp tục tôn tạo những cảnh quan gọi là vườn hoa gần cạnh suối để khách chụp ảnh, cũng là nơi nghỉ chân và làm nhà vệ sinh cho khách du lịch" - anh Lê Văn Tùng bày tỏ.

Liên kết du lịch theo chuỗi

Để tạo thuận tiện cho du khách tìm hiểu thị trường du lịch, tỉnh Bình Thuận đã triển khai ứng dụng du lịch thông minh trên app điện thoại với đầy đủ các tính năng hữu ích cho du khách và đơn vị kinh doanh du lịch. Qua đó, du khách có thể tìm hiểu trước về du lịch, các điểm đến, gợi ý các địa điểm ăn uống, khách sạn, nhà hàng, sự kiện nổi bật, dịch vụ ngân hàng, y tế, phương tiện di chuyển… trên địa bàn.

Bên cạnh đó, ngành du lịch sẽ phối hợp với các địa phương trong tỉnh tổ chức các sự kiện về văn hóa, thể thao thành chuỗi sự kiện thu hút khách du lịch. Bình Thuận đã liên kết phát triển tam giác du lịch TP.HCM- Lâm Đồng- Bình Thuận, liên kết phát triển du lịch cùng các tỉnh Ninh Thuận, Đồng Nai, Bình Dương để hợp tác quảng bá, xây dựng sản phẩm, tour tuyến, chương trình du lịch liên tỉnh, liên vùng.

Du lịch trải nghiệm ở Suối Tiên cũng được nhiều du khách tìm đến.

Ông Nguyễn Linh Vũ – Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Bình Thuận cho biết thêm: "Chúng tôi chú trọng phát triển các sản phẩm du lịch mới, sản phẩm du lịch có tính độc đáo, đặc trưng của địa phương, vận động các doanh nghiệp du lịch xây dựng các chương trình, các gói kích cầu khuyến mãi du lịch, giảm giá sâu để thu hút khách trong dịp hè. Đồng thời, chúng tôi cũng đẩy mạnh chuyển đổi số để du khách tiếp cận thông tin du lịch một cách nhanh chóng, tiện ích".

Theo Cục Thống kê Bình Thuận, trong tháng 4, khách du lịch đến tham quan và nghỉ dưỡng tại tỉnh ước đạt 413.000 lượt khách, lũy kế 4 tháng đầu năm 2022, Bình Thuận đón và phục vụ 1,38 triệu lượt khách du lịch. Về doanh thu hoạt động du lịch trong tháng 4 ước đạt 744 tỷ đồng (tăng 14,89% so tháng trước), lũy kế 4 tháng đầu năm ước đạt 2.704 tỷ đồng.

Với mục tiêu mang đến cho du khách những trải nghiệm tốt nhất trong mùa du lịch hè 2022, các địa phương đang khẩn trương triển khai nhiều giải pháp thu hút khách tham quan, trong đó đặc biệt lưu ý vấn đề phòng chống đuối nước.

Sau 2 năm “ngủ đông” vì đại dịch Covid-19, mùa hè năm nay, du lịch Bình Thuận hứa hẹn “bùng nổ” về lượng khách./.

Đoàn Sỹ

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 30/5/2022

Cùng chuyên mục