Hoạt động của ngành

Du khách thành phố Hồ Chí Minh hào hứng với các tour đi Tây Bắc

Cập nhật: 17/12/2021 05:07:36
Số lần đọc: 723
Khi thị trường du lịch được dần mở trở lại sau cao điểm chống dịch Covid-19, nhiều du khách thành phố Hồ Chí Minh rất quan tâm đến các tour Tây Bắc, nhất là đến các địa phương như Điện Biên, Hà Giang, Lào Cai….  


Du khách thành phố Hồ Chí Minh hào hứng tham gia chuyến bay đầu tiên nối thành phố với tỉnh Điện Biên.

Hào hứng khám phá Tây Bắc

Ngày 15/12, một ngày sau khi lần đầu đặt chân đến mảnh đất Điện Biên Phủ lịch sử sau chuyến bay đầu tiên nối giữa thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Điện Biên, chị Huỳnh Thị Hương Thủy, một du khách đến từ quận 3, thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Tôi rất hào hứng khi đến với vùng đất lâu nay chỉ được biết qua sách báo”. Còn ông Lê Hoàng Ân, ngụ tại thành phố Thủ Đức, vui vẻ nói: “Gia đình tôi 5 người đã thu xếp để cùng thực hiện chuyến đi lịch sử này, khám phá vùng đất Tây Bắc…”.

Trước đó một tuần, nhiều doanh nghiệp du lịch thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với các ban, ngành chức năng của tỉnh Điện Biên đã tổ chức chuyến khảo sát các địa điểm theo lộ trình: Đèo Pha Đin - Hồ Pá Khoang - thành phố Điện Biên Phủ - thị xã Mường Lay… để mở các tour du lịch với chủ đề “Bản hùng ca Tây Bắc”. Ngay trong ngày 15/12/2021, Công ty TST Tourist, có trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh, đã khai trương tour đầu tiên đi Điện Biên, kéo dài 3 ngày 2 đêm, giá 4.180.000 đồng/khách, với nhiều hoạt động khám phá hấp dẫn.

Điện Biên Phủ với nhiều địa danh lịch sử nổi tiếng, thu hút sự quan tâm của du khách phương Nam.

Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch tỉnh Điện Biên, Giám đốc Khu du lịch sinh thái Him Lam Bùi Anh Tiến cho biết: “Để chuẩn bị đón các đoàn khách trở lại, hiện nay, tất cả các cơ sở lưu trú, điểm đến, khu di tích lịch sử... đều được tập huấn đẩy đủ về công tác phòng, chống dịch và các biện pháp xử lý tình huống khi có F0 xuất hiện, vừa đảm bảo an toàn cho du khách, vừa an toàn cho địa phương".

Cùng với các tour đến Điện Biên, nhiều doanh nghiệp du lịch khác của thành phố Hồ Chí Minh còn thực hiện các tour đến các tỉnh Tây Bắc khác ngay từ tháng 12/2021. Điển hình trong số đó là tour thành phố Hồ Chí Minh - Sapa - Y Tý - Lào Thẩn (tỉnh Lào Cai) 5 ngày 4 đêm và 6 ngày 5 đêm của Công ty Color Tour. Còn Ban Giám đốc Công ty Vietravel vừa có buổi làm việc với các cơ quan chức năng của tỉnh Hà Giang để phối hợp các tour trọng điểm đến Tây Bắc nói chung và Hà Giang nói riêng trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Phan Thị Thắng nhấn mạnh: “Sắp tới là cao điểm du lịch cuối năm, nhu cầu du lịch của người dân thành phố Hồ Chí Minh là rất lớn. Thành phố sẽ làm việc với UBND các tỉnh Tây Bắc để phối hợp tổ chức các tour du lịch an toàn, chất lượng”.

Các cung đường Tây Bắc luôn “mê hoặc” du khách.

Tăng cường hợp tác, tháo gỡ rào cản

Xác định thị trường du lịch Tây Bắc còn nhiều tiềm năng cần khai thác, ngay từ đầu năm 2021, UBND và ngành Du lịch thành phố Hồ Chí Minh đã ký kết và phối hợp thực hiện chương trình hợp tác du lịch với 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, gồm: Hà Giang, Lào Cai, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Phú Thọ, Hòa Bình, Yên Bái. Theo Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, trong năm qua, dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng các địa phương đã phối hợp đưa đón hơn 22 triệu lượt khách đến Tây Bắc, cơ bản hoàn thành mục tiêu đề ra.

Tuy nhiên, còn nhiều rào cản cần tháo gỡ. Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết: “Ngoài việc tiếp tục phối hợp mở ra các tour mới hấp dẫn, đặc trưng cho từng địa phương, các tỉnh, thành phố trong nhóm liên kết còn cần thống nhất xét nghiệm cho du khách bằng test nhanh hay PCR; thống nhất cách xử lý khi phát hiện F0. Muốn đi xa, chúng ta hãy đi cùng nhau…”.

Du khách thành phố Hồ Chí Minh mong muốn có thêm nhiều tour khám phá Tây Bắc an toàn, hấp dẫn trong năm 2022.

Đây cũng là mong muốn của nhiều doanh nghiệp du lịch thành phố Hồ Chí Minh. Ông Trần Đoàn Thế Duy, Tổng Giám đốc Vietravel đề nghị các tỉnh vùng Tây Bắc cần có thống nhất chung về di chuyển liên tỉnh; mở lại hệ thống cung ứng dịch vụ để phục vụ khách du lịch. Còn ông Võ Anh Tài, Phó Tổng Giám đốc Saigontourist Group, kiêm Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh đề xuất: “Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Tây Bắc cần có sự thống nhất liên kết về các tiêu chí phòng, chống dịch an toàn, nhằm mang lại sự thoải mái và yên tâm cho du khách”.

Về vấn đề này, lãnh đạo các địa phương vùng Tây Bắc cũng tỏ rõ quyết tâm thúc đẩy du lịch giữa thành phố Hồ Chí Minh với địa phương mình. Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn cho biết, tỉnh tạo mọi điều kiện để du khách thành phố Hồ Chí Minh đến địa phương một cách thuận lợi. Còn Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Lê Thành Đô kỳ vọng, việc có đường bay nối với thành phố Hồ Chí Minh không chỉ mở ra cơ hội phát triển du lịch mà còn góp phần phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh và cả vùng Tây Bắc.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Phan Thị Thắng mong muốn, với quyết tâm chung, trong năm 2022, thành phố và các tỉnh Tây Bắc sẽ tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hoạt động liên kết hợp tác phát triển du lịch nhằm phát huy, khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế về du lịch của mỗi địa phương.

Nhóm Phóng Viên

Nguồn: Báo Hà Nội mới

Cùng chuyên mục