Non nước Việt Nam

Du khách Tây thích trải nghiệm ở làng mộc Kim Bồng

Cập nhật: 03/04/2024 14:59:39
Số lần đọc: 653
Thời gian gần đây, các công ty du lịch lữ hành đưa du khách Tây về tham quan trải nghiệm ở làng mộc Kim Bồng (xã Cẩm Kim, TP. Hội An, Quảng Nam) khá đông. Sau chuyến tham quan, phần lớn du khách Tây tỏ ra hứng thú khi được tận tay làm những sản phẩm mình yêu thích.


Du khách được trải nghiệm làm sản phẩm mộc ở làng mộc Kim Bồng. Ảnh: N.Q

Có mặt ở làng mộc Kim Bồng lúc 7 giờ sáng của những ngày đầu tháng 4, chúng tôi thấy hàng trăm lượt khách Tây và châu Á tìm về làng mộc này để tham quan, mua hàng lưu niệm, chụp ảnh...

Không chỉ vậy, họ còn khá thích thú khi được các nghệ nhân làng nghề hướng dẫn đục đẽo trên gỗ để tạo ra những sản phẩm yêu thích của riêng mình.

Du khách chăm chú khắc tên mình lên mảnh gỗ. Ảnh: N.Q

Đang dùng đục để khắc tên mình lên mảnh gỗ, ông Paul, một du khách đến từ Hà Lan tỏ ra khá hào hứng. Ông Paul cho biết, ông đã đi du lịch nhiều nơi nhưng chưa bao giờ được trải nghiệm thực tế như thế này.

Nhãn tên khắc trên gỗ khá dễ thương. Ảnh: N.Q

Khi đến làng mộc Kim Bồng, tôi được các thợ mộc hướng dẫn dùng đục, búa để khắc tên mình lên gỗ khá tận tình. Người dân Hội An thật hòa đồng, gần gũi và hiếu khách. Qua chuyến du lịch này sẽ giúp tôi nâng cao kỹ năng được trao dồi nhiều hơn”.

Du khách nữ đến từ châu Á cũng khá hào hứng khi thử làm thợ mộc. Ảnh: N.Q

Tương tự, bà LAS cũng đến từ đất nước Hà Lan cho hay, bà thấy chuyến du lịch sang Việt Nam thật ý nghĩa. Đặc biệt khi đến làng mộc Kim Bồng bà được trải nghiệm làm mộc cùng với các nghệ nhân nơi đây.

“Những sản phẩm ở đây làm ra rất đẹp mắt, tôi rất yêu thích và sẽ kể cho bạn bè, người thân về chuyến đi này” – bà LAS bày tỏ.

Ông Võ Đức Thi hướng dẫn cho du khách cách đục đẽo trên gỗ một cách tận tình. Ảnh: N.Q

Ông Võ Đức Thi – chủ cơ sở mộc truyền thống ở Kim Bồng cho hay, khách Tây thường đến cơ sở của ông đông nhất vào tháng 8 năm trước đến tháng 4 âm lịch năm sau. Mỗi ngày có khoảng 100 lượt khách cả châu Âu và châu Á. Họ đến đây, được ông hướng dẫn làm những sản phẩm bằng gỗ nhỏ khá bắt mắt.

Du khách Tây nở nụ cười hạnh phúc khi đến làng mộc Kim Bồng Ảnh: N.Q

“Du khách khi trải nghiệm ở cơ sở mộc của tôi sẽ không mất tiền, du khách thích thì lì xì, còn không thì tôi cũng vui vẻ đón nhận. Tôi nghĩ, du khách đến với làng mộc Kim Bồng nói riêng và Hội An nói chung ngày càng đông là một tín hiệu đáng mừng.

Du khách ngửi mùi thơm của sản phẩm được làm từ gỗ xá xị. Ảnh: N.Q

Phần lớn du khách sau khi rời đi đều mua cho mình một món quà lưu niệm để mang về nước, giúp cơ sở của tôi có thêm nguồn thu nhập đáng kể” – ông Thi chia sẻ.

Du khách Tây chọn mua những món quà lưu niệm để mang về nước. Ảnh: N.Q

Làng mộc Kim Bồng nằm ở hữu ngạn sông Thu Bồn, chỉ cách phố cổ Hội An có mấy nhịp bơi chèo. Ngôi làng của những người thợ mộc trứ danh xưa vốn là một gò nổi trên sông có tuổi đời hơn 500 năm.

Cạnh đó, nơi đây còn hấp dẫn du khách bởi nhiều công trình kiến trúc với họa tiết vô cùng tinh xảo do chính bàn tay tài hoa của những nghệ nhân làng mộc đã xây dựng.

Ngày nay, làng mộc Kim Bồng đã trở thành một địa điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách đếm tham quan và tìm hiểu. Làng mộc Kim Bồng không chỉ thu hút những người yêu thích nghệ thuật mà còn làm say mê những du khách có niềm yêu thích đặc biệt với những nét văn hóa đặc sắc của những làng nghề truyền thống của Hội An.

Nguyễn Quỳnh

Nguồn: Báo Quảng Nam - baoquangnam.vn - Đăng ngày 02/4/2024

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT