Tin tức - Sự kiện

Du khách quốc tế viết về trải nghiệm 10 ngày ở Việt Nam

Cập nhật: 05/12/2023 15:57:42
Số lần đọc: 568
Trên trang Family Focus Blog, tác giả Scarlet đã viết về hành trình khám phá Việt Nam trong 10 ngày.

"Tôi đã có thời gian cùng bạn bè khám phá Việt Nam. Có thể nói đây là chuyến khám phá quốc gia Đông Nam Á dài ngày nhất. Những điểm nóng của Việt Nam mà chúng tôi ghé thăm là thành phố Hồ Chí Minh, phố cổ Hội An và thủ đô Hà Nội. Hành trình khám phá Việt Nam trong 10 ngày đã mang đến những kỷ niệm đặc biệt đối với chúng tôi. Hãy lên kế hoạch và khám phá Việt Nam, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng", tác giả Scarlet viết.

Một thoáng phố cổ Hội An. Ảnh: Family Focus Blog

Hãng CNN từng nhận định Việt Nam đã trở thành điểm đến du lịch thú vị nhất Đông Nam Á trong thời gian dài. Ngày nay, đất nước này hiện là điểm đến lý tưởng dành cho những tín đồ mê ẩm thực, những người mê biển và thích cảm giác mạnh.

Điểm đến an toàn và hấp dẫn

Theo tác giả Scarlet, Việt Nam là điểm đến an toàn. Thông qua đại lý du lịch Vian travel, chúng tôi đã nhanh chóng đến quốc gia này với combo du lịch hấp dẫn. Giờ đây, với những phương tiện giao thông thuận lợi kết hợp với ứng dụng gọi xe trực tuyến phổ biến như Grab đã giúp du khách có chu trình di chuyển thuận lợi và an toàn ở Việt Nam.

Không những thế, rào cản ngôn ngữ giờ đây đã được thu hẹp. Hầu hết người dân Việt Nam đều có thể nói được tiếng Anh, mọi thứ đang trở nên thuận lợi hơn cho du khách quốc tế.

Theo tác giả, thời điểm chúng tôi đến Việt Nam là khoảng cuối tháng 10 và đầu tháng 11, thời tiết khá đẹp.

"Thỏa mãn vị giác với truyền thống ẩm thực phong phú và đa dạng của Việt Nam. Từ tô phở thơm ngon đến bánh mì giòn, ẩm thực Việt Nam có rất nhiều hương vị hấp dẫn", tác giả nhận định

Hành trình khám phá đầu tiên của nhóm tác giả là thành phố Hồ Chí Minh. Theo bà Scarlet , đây là trải nghiệm tuyệt vời để có cơ hội đặt chân đến một thành phố châu Á nhộn nhịp như vậy. Chúng tôi đã ở đây 3 đêm.

Tiếp theo, trong danh sách của chúng tôi là chuyến thăm Hội An - một thành phố nhỏ ven biển với phố cổ được bảo tồn rất tốt với khoảng 150.000 dân số sống ở đây. Và hành trình cuối cùng là thủ đô Hà Nội. Điểm đến này có lịch sử phong phú và đã hơn 1000 năm tuổi.

"Chúng tôi đã dành một đêm ở Hà Nội. Sau đó, chúng tôi thực hiện chuyến du ngoạn 1 đêm đến Vịnh Hạ Long để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên đầy cảm hứng của Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, với hàng trăm hòn đảo nhô ra khỏi mặt nước. Sau đó chúng tôi trở lại Hà Nội vào đêm thứ hai", tác giả viết.

Hành trình khám phá Việt Nam 10 ngày mang đến trải nghiệm phiêu lưu từ cuộc sống ở các thành phố hiện đại kết hợp truyền thống cho đến trải nghiệm ngoài trời ngoạn mục. Có rất nhiều di tích lịch sử ở Việt Nam mà chúng tôi đã đi qua.

Hành trình khám phá Việt Nam trong 10 ngày

Tác giả dành 3 đêm ở thành phố Hồ Chí Minh. Cảm nhận của tác giả trong đêm đầu tiên ở đây là một thành phố nhộn nhịp hấp dẫn.

"Tôi thích đi bộ và trải nghiệm cuộc sống của thành phố: những chiếc xe máy chạy qua, người bán hàng rong và người dân. Tất cả đều thú vị khi được ngắm nhìn thành phố, một phần cũng bởi sự độc đáo của nơi này", bà Scarlet viết.

Thành phố Hồ Chí Minh dưới lăng kính của tác giả. Ảnh: Family Focus Blog

Đến thành phố Hồ Chí Minh, tác giả đã có dịp ghé qua nhà hát thành phố, Bưu điện thành phố, hay Nhà thờ Đức Bà. Theo cảm nhận của tác giả, nếu như nhà hát thành phố mang đến một số chương trình biểu diễn thú vị thì du khách có thể gửi bưu thiếp hoặc ngắm nhìn kiến trúc đặc biệt ở Bưu điện thành phố khi đến đây.

Trong khi đó, Dịnh Độc Lập cũng là điểm đến không thể bỏ qua khi ở thành phố Hồ Chí Minh. Đây là điểm đến gắn liền với lịch sử của thành phố. Và kiến trúc Dinh Độc Lập cũng tuyệt vời. Kiến trúc là sự kết hợp giữa hiện đại và truyền thống phương Đông.

Và Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh cũng là điểm đến lịch sử gây ấn tượng tốt với tác giả.

"Thật thú vị khi nhìn vào lịch sử, ngày tháng, sự kiện, hình ảnh và nghe về những dấu ấn lịch sử chiến tranh từ quan điểm của người Việt Nam", tác giả viết.

Trong ngày thứ 4 đến phố cổ Hội An, tác giả đã đặc biệt ấn tượng bởi những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc và kiến trúc đẹp nổi tiếng của Hội An.

"Hội An từng là cảng thương mại quan trọng của Đông Nam Á từ thế kỷ 15 đến thế kỷ 19 và là nơi hội tụ của nhiều nền văn hóa. Có rất nhiều cửa hàng thú vị trong khu vực và chúng tôi đi dạo dọc các cửa hàng mua sắm cho đến khi đói. Ẩm thực ở đây cũng rất tuyệt vời", tác giả viết.

Hội An cũng nổi tiếng với thợ may quần áo lành nghề. Đến đây, chúng tôi đã lựa chọn cho mình những bộ quần áo đẹp vừa vặn do các thợ may thiết kế khéo léo.

Trong khi đó, những ngày cuối cùng ở Việt Nam là dành cho thủ đô Hà Nội trong hành trình kéo dài 10 ngày của tác giả.

Hoàng thành Thăng Long. Ảnh: Family Focus Blog

"Chúng tôi dạo quanh Đền Ngọc Sơn và chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật sống động. Khi chúng tôi đến nơi thì trời đã tối nhưng khu vực này vẫn hấp dẫn chúng tôi nhờ hiệu ứng đèn chiếu", tác giả viết.

Và chắc chắn, chúng tôi cũng đã ghé thăm Nhà hát múa rối Thắng Long để xem múa rối nước – một loại hình nghệ thuật truyền thống nổi tiếng của Việt Nam.

Theo tác giả, hành trình khám phá Việt Nam trong 10 ngày là một ý tưởng hay và mang đến cảm nhận trọn vẹn hơn về quốc gia Đông Nam Á. Việt Nam là điểm đến xinh đẹp, con người thân thiện cùng với lịch sử và văn hóa phong phú đáng để du khách quốc tế ghé thăm./.