Tin tức - Sự kiện

Đồng Tháp khai trương phố ẩm thực đầu tiên

Cập nhật: 09/12/2019 09:13:01
Số lần đọc: 813
Tối 6/12, UBND TP Sa Đéc phối hợp Công ty TNHH Thương mại dịch vụ HD TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ khai trương Phố ẩm thực Sa Đéc (đường Nguyễn Huệ, phường 1, TP Sa Đéc). Đây cũng là phố ẩm thực đầu tiên trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

Khu phố ẩm thực có chiều dài khoảng 300 m (từ cầu Sắt Quay đến Cầu tàu du lịch). Thời gian hoạt động của Phố ẩm thực Sa Đéc từ 16-22 giờ hằng ngày, kể cả ngày lễ, Tết.

Ban tổ chức Phố ẩm thực Sa Đéc cho biết sẽ bố trí từ 60 đến 80 quầy, bước đầu có hơn 20 cơ sở sản xuất kinh doanh trong và ngoài TP Sa Đéc đăng ký hoạt động.

Sa Đéc nổi tiếng với nhiều món ăn ngon được du khách khắp nơi biết đến. Phố ẩm thực Sa Đéc khi đi vào hoạt động sẽ là điểm sinh hoạt cộng đồng về đêm, là nơi hội tụ văn hóa ẩm thực các vùng miền, các món ăn nhanh cho đến các món ăn vặt đường phố, các sản phẩm đặc sản, quà lưu niệm từ nguyên liệu sẵn có tại địa phương thân thiện với môi trường và các mặt hàng đặc sản, quà lưu niệm của các vùng miền khác.

Phố ẩm thực góp phần cho TP Sa Đéc thêm đổi mới, nhộn nhịp về đêm, tạo ra nơi vui chơi giải trí cho du khách. Thời gian tới, vào những dịp cuối tuần hoặc những ngày lễ, tết, tại Phố ẩm thực Sa Đéc sẽ diễn ra các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đường phố như: đờn ca tài tử Nam Bộ, ảo thuật, biểu diễn hòa tấu nhạc cụ, dân ca 3 miền, các trò chơi thiếu nhi. Mọi người khi tham quan tại Phố ẩm thực đều có thể cùng tham gia biểu diễn nhằm tạo sự sôi động của cộng đồng tại Phố ẩm thực.

Trong buổi tối khai trương, Phố ẩm thực Sa Đéc đã thu hút đông đảo người dân trong và ngoài thành phố đến tham quan thưởng thức những món ăn, thức uống và ngắm dòng sông Sa Giang thơ mộng vào ban đêm.

Nguồn: NDĐT

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT