Hoạt động của ngành

Đóng góp lớn của doanh nghiệp du lịch Cà Mau

Cập nhật: 26/06/2023 14:51:16
Số lần đọc: 353
“6 tháng đầu năm, ngành du lịch tỉnh có nhiều điểm khởi sắc, bước tiến vượt bậc, đó là đóng góp lớn của doanh nghiệp kinh doanh du lịch”, bà Trương Hà Phương Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh (iPEC), ghi nhận trong phát biểu khai mạc buổi họp mặt doanh nghiệp du lịch tỉnh Cà Mau lần thứ I năm 2023, vào sáng ngày 26/6.


Buổi họp mặt do iPEC phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau tổ chức.

Buổi họp mặt doanh nghiệp du lịch được iPEC phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau tổ chức.

Phó Giám đốc iPEC thông tin, sự kiện Festival Tôm sẽ được tổ chức vào cuối năm nay. Nằm trong khuôn khổ Festival Tôm là hội nghị tổng kết chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và TP Hồ Chí Minh được tổ chức với sự tham gia của các doanh nghiệp du lịch trong khu vực ĐBSCL và TP Hồ Chí Minh. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Cà Mau có điều kiện để kết nối phát triển sản phẩm du lịch của địa phương.

Từ đây đến cuối năm sẽ có nhiều lớp tập huấn về du lịch, như: Tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin trong du lịch; tổ chức lớp bồi dưỡng hướng dẫn viên du lịch tại điểm.

Tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE - TP Hồ Chí Minh năm 2023, Cà Mau đã đăng ký 1 gian hàng chung với Cụm liên kết phát triển du lịch phía Tây ĐBSCL.

Tỉnh cũng sẽ tổ chức hoạt động giới thiệu điểm đến du lịch Cà Mau tại phố đi bộ Hoàn Kiếm (TP Hà Nội). Tham gia hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch ĐBSCL do Hiệp hội Du lịch ĐBSCL tổ chức tại Lào Cai, Đà Nẵng… Đây là những chương trình hấp dẫn của ngành du lịch những tháng cuối năm.

Ông Lê Văn Dũng, Giám đốc Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau, cho biết trong 6 tháng đầu năm doanh thu của Vườn tăng 30% so với cùng kỳ, đặc biệt có những ngày đón hơn 6.000 khách.

“Triển khai các chương trình liên kết, hợp tác phát triển giữa du lịch ĐBSCL và TP Hồ Chí Minh, theo đó, trong năm 2023 Cà Mau sẽ cùng tham gia các hoạt động về liên kết phát triển sản phẩm du lịch, liên kết quảng bá xúc tiến du lịch, liên kết phát triển nguồn nhân lực, liên kết hợp tác xúc tiến đầu tư trong phát triển du lịch. Mỗi hoạt động khi triển khai sẽ có chương trình cụ thể, rất mong nhận được sự tham gia của các doanh nghiệp để hoạt động liên kết phát triển du lịch của Cà Mau ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa”, Phó Giám đốc iPEC mong muốn.

Chia sẻ tại buổi họp mặt, nhiều công ty lữ hành băn khoăn về hệ thống giao thông các khu du lịch vùng ngọt còn nhiều hạn chế; các yếu tố sinh thái đêm còn thiếu, không níu chân du khách; các điểm lưu trú chưa đảm bảo đối với đối tượng du khách cao cấp.

Một trong những điểm yếu nữa là đội ngũ hướng dẫn viên trong tỉnh chưa có chiều sâu. Trong thời điểm này, việc thành lập Hiệp hội Du lịch là rất cần thiết, có cơ quan chủ quản, đừng để doanh nghiệp tự bơi trong hoạt động này…

Đại diện Công ty Du lịch BenThanh Tourist trăn trở về khó khăn nguồn lực hướng dẫn viên nội tỉnh.

Trước đó, đoàn các đơn vị lữ hành cũng đã có trải nghiệm tuyến du lịch xuyên rừng, điểm du lịch cộng đồng, các sản phẩm du lịch của Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau. Đây là tư liệu quý để các doanh nghiệp kinh doanh du lịch hoạch định chiến lược kinh doanh trong thời gian tới.

Đoàn các đơn vị lữ hành trải nghiệm tuyến du lịch xuyên rừng, điểm du lịch cộng đồng, các sản phẩm du lịch của Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau.

Phú Hữu - Hữu Nghĩa

Nguồn: Báo Cà Mau - baocamau.com.vn - Đăng ngày 26/06/2023

Cùng chuyên mục