Non nước Việt Nam

Độc đáo Khu du lịch Cổ Thạch, Bình Thuận

Cập nhật: 24/07/2019 08:45:42
Số lần đọc: 1620
Khu du lịch (KDL) Cổ Thạch thuộc xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, cách TP Phan Thiết khoảng 100 km về hướng Bắc, là một quần thể cảnh quan thiên nhiên kỳ thú. Nét độc đáo của Cổ Thạch đó chính là những tảng đá lớn như bàn thạch, úp chồng lên nhau tạo nên muôn vàn thế đá kỳ vĩ.
Cổ Thạch là một vùng núi đá rộng ngút ngàn, gồm hàng triệu khối đá lớn nhỏ với hình dạng kỳ thú riêng biệt. Có những tảng đá lớn như bàn thạch, úp chồng lên nhau tạo nên muôn vàn thế đá kỳ vĩ. Hàng triệu khối đá nơi đây đều là nguyên sinh và thô mộc, không hề có sự sắp đặt của con người.
 
Cổ Thạch là nơi du khách sẽ được chiêm ngưỡng những kiệt tác của bàn tay tạo hóa thể hiện trên những hình thù độc đáo. Đá xen đá, đá nối tiếp đá, đá ăn vào núi tạo thành vô vàn các hang động nguyên sinh luồn sâu vào trong lòng đất.  Đá ở Cổ Thạch mọc giữa biển khơi, đêm đêm tiếng sóng biển vỗ xạc xào ru giấc sỏi đá ngàn năm.
 
Đặc biệt chỉ có nơi đây, du khách sẽ thích thú khám phá cảm giác của đôi chân trần trên hàng triệu viên sỏi đủ màu sắc, từ trắng ngà, đen tuyền, nâu sẫm, tím than, xám chì, đến vàng nhạt, xanh lục… Thế nên người dân Tuy Phong, Bình Thuận gọi nơi này là bãi đá bảy màu. Với chiều dài 1,5 km cùng với lớp dày nhất trên 2 m, theo ước tính của các nhà khoa học, trữ lượng của bãi đá Cổ Thạch lên đến 245.000 tấn.
 
Sau khi khám phá bãi đá Cổ Thạch, du khách hãy thong dong vãn cảnh chùa Cổ Thạch. Chùa nằm trên ngọn núi cao 64 m, kề bên bãi biển Cổ Thạch. Với kiến trúc độc lạ trong một cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, chùa Cổ Thạch đã được công nhận là một di tích, thắng cảnh cấp quốc gia của Việt Nam.
 
Lúc đầu, chỉ là một am nhỏ do thiền sư Bảo Tạng dựng nên vào khoảng giữa thế kỷ XIX, đặt tên là chùa Hang. Sau nhiều lần trùng tu, sửa chữa, chùa Hang ngày càng trở nên khang trang và thu hút nhiều sự thăm viếng của du khách thập phương.
 
Vào năm 1993, chùa Cổ Thạch đã được công nhận là một di tích, thắng cảnh cấp quốc gia của Việt Nam.
Nguồn: Báo Lâm Đồng

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT