Tin tức - Sự kiện

Độc đáo chợ hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” năm 2021

Cập nhật: 27/01/2021 08:17:28
Số lần đọc: 756
Ngày 26/1, Ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn TP Hồ Chí Minh tổ chức họp báo thông tin về chợ hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” năm 2021.


Một góc chợ hoa Xuân "Trên bến dưới thuyền" năm 2020.

Chợ hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” đã được HĐND TP Hồ Chí Minh đưa vào chuỗi các sự kiện văn hóa nghệ thuật, lễ hội tiêu biểu thường niên của thành phố, nhằm giữ gìn và phát huy nét văn hóa truyền thống Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, góp phần nâng cao chất lượng và tạo thương hiệu riêng, độc đáo, đáp ứng nhu cầu tham quan, thưởng lãm, mua sắm của du khách nhân dịp Tết đến Xuân về. Theo đó, chợ hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” sẽ diễn ra tại bến Bình Đông (quận 8) từ ngày 27-1 thu hút khoảng trên 500 nhà vườn của TP Hồ Chí Minh, các tỉnh Đông Nam Bộ, Đồng bằng sông Cửu Long tham gia. Sự kiện sẽ có gần 600 lô kinh doanh đa dạng các loại hoa, cây kiểng và một số loại trái cây dịp Tết cổ truyền. Ban tổ chức sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật với các loại hình nghệ thuật như: Ca múa nhạc, đờn ca tài tử, múa rối, kịch nói, hát bội… của các đơn vị nghệ thuật thành phố.

Năm 2021, nét nổi bật của sự kiện là mô hình trưng bày hoa đặc sắc của Đà Lạt (Lâm Đồng) phục vụ nhu cầu thưởng lãm, mua cây, hoa của người dân thành phố. Điểm nhấn của sự kiện là các hoạt động: Thi ảnh nghệ thuật “Trên bến dưới thuyền”, thi thuyền hoa chủ đề “Sắc xuân”, thi trang trí nhà hoa chủ đề “Sắc xuân”, tổ chức các gian hàng ẩm thực, biểu diễn Lân Sư Rồng, thực hiện các xe tuyên truyền lưu động có màn hình led tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho lễ hội.

Chợ hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” là hoạt động, nét văn hóa tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh những năm qua, góp phần gìn giữ, bảo tồn những giá trị, tinh hoa tốt đẹp của truyền thống dân tộc, lưu truyền và phát huy những nét độc đáo trong văn hóa Tết cổ truyền, hình thành điểm đến du lịch hấp dẫn của thành phố.

Sự kiện sẽ chính thức khai mạc vào ngày 6/2 tại bến Bình Đông, quận 8.

Tin, ảnh: HÙNG KHOA

Nguồn: qdnd.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT