Hoạt động của ngành

Đoàn Famtrip Khám phá miền quê văn hiến Kinh Bắc - Bắc Ninh năm 2019

Cập nhật: 28/02/2019 10:10:13
Số lần đọc: 928
Ngày 23/2/2019, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình Famtrip ‘‘Khám phá miền quê văn hiến Kinh Bắc – Bắc Ninh năm 2019’’.

Đoàn famtrip có sự tham gia của gần 30 đơn vị đến từ các Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch, Trung tâm Thông tin - Xúc tiến Du lịch các tỉnh Bắc Giang, Lạng Sơn, Thái Bình, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Hà Nội, Quảng Ninh, Thừa Thiên Huế, Cần Thơ và Sóc Trăng; một số doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch – lữ hành, Đài Tiếng nói Việt Nam VOV, Đài PTTH Hà Nội, đại diện một số cơ quan truyền thông - báo chí trung ương và địa phương.

Chương trình famtrip khảo sát và tham quan một số điểm du lịch nổi bật, mang nét đặc trưng của tỉnh: Đền Bà Chúa Kho – điểm du lịch tâm linh tiêu biểu của Bắc Ninh, Làng quan họ Viêm Xá - tham quan Nhà chứa Quan họ, Đền Cùng – Giếng Ngọc, Văn Miếu Bắc Ninh, Đền thờ Trạng nguyên khai khoa Lê Văn Thịnh, Đền Tam Phủ và tham quan Điểm dừng nghỉ, du lịch quốc tế Chân Thiện Mỹ.

Chương trình Famtrip Khám phá về miền quê văn hiến Kinh Bắc – Bắc Ninh là hoạt động hưởng ứng Fetival ‘‘Về miền Quan họ - 2019’’. Đây là sự kiện chính trị - văn hóa trọng đại của tỉnh, nhằm đánh giá kết quả 10 năm thực hiện những cam kết của tỉnh Bắc Ninh với UNESCO trong việc triển khai các nhiệm vụ, giải pháp bảo vệ dân ca quan họ Bắc Ninh. Đồng thời rút ra bài học kinh nghiệm để tiếp tục bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa của dân ca quan họ Bắc Ninh trong những năm tiếp theo, khẳng định sự trường tồn và lan tỏa của di sản, tôn vinh những nghệ nhân – những người có nhiều đóng góp to lớn trong việc lưu giữ, trao truyền nét văn hóa đặc sắc của quê hương; tiếp tục quảng bá với bạn bè quốc tế về những giá trị tinh hoa, độc đáo, đặc sắc của dân ca quan họ Bắc Ninh nói riêng và truyền thống lịch sử văn hóa Kinh Bắc – Bắc Ninh nói chung.

Chương trình famtrip cũng là dịp để tỉnh Bắc Ninh giới thiệu, quảng bá một số điểm du lịch mới, góp phần làm tốt công tác kích cầu du lịch nội địa. Đồng thời tăng cường đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá giới thiệu Điểm đến du lịch tỉnh Bắc Ninh, phục vụ công tác nghiên cứu, cung cấp thông tin, hình ảnh, thương hiệu du lịch Bắc Ninh đến với các cơ quan chuyên môn, cơ quan truyền thông báo chí, doanh nghiệp du lịch, từ đó xây dựng và kết nối tour du lịch giữa Bắc Ninh với các tỉnh khu vực đồng bằng sông Hồng và các tỉnh, thành phố trên cả nước./.

Nguồn: thaibinhtourism.com.vn
Từ khóa: Bắc Ninh

Cùng chuyên mục