Hoạt động của ngành

Dấu ấn thỏa thuận hợp tác du lịch giữa Việt Nam – Armenia

Cập nhật: 22/10/2019 13:29:23
Số lần đọc: 747
(TITC) – Ngày 21/10/2019, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Quang Tùng và Đại sứ Armenia tại Việt Nam Vahram Kazhoyan đã ký thỏa thuận hợp tác giữa Bộ VHTTDL nước CHXHCN Việt Nam và Bộ Kinh tế nước Cộng hoà Armenia trong lĩnh vực Du lịch. Cùng dự có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu; Phó Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế (Bộ VHTTDL) Lê Ngọc Định.

Chia sẻ với Ngài Đại sứ Armenia tại Việt Nam, Thứ trưởng Lê Quang Tùng cho biết, Việt Nam và Armenia đã có mối quan hệ hợp tác tốt đẹp trong nhiều lĩnh vực như kinh tế, giáo dục, văn hoá… Hai bên cũng có nhiều điều kiện thuận lợi để thu hút và thúc đẩy du lịch cùng phát triển.

Thông tin về tình hình phát triển của du lịch Việt Nam, Thứ trưởng Lê Quang Tùng cho biết, trong những năm gần đây, Du lịch Việt Nam có sự tăng trưởng vượt bậc. Việt Nam có nhiều lợi thế về khí hậu nhiệt đới, đường bờ biển dài với nhiều bãi biển đẹp, giá trị văn hoá đặc sắc và con người thân thiện… đã được các Tổ chức Du lịch uy tín trên thế giới đánh giá cao. Hiện nay, Việt Nam đã phát triển nhiều sản phẩm du lịch đa dạng, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước cùng tham gia để tạo được những điểm đến, sản phẩm ấn tượng.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Lê Quang Tùng và Đại sứ Vahram Kazhoyan đã ký Thỏa thuận hợp tác giữa Bộ VHTTDL nước CHXHCN Việt Nam và Bộ Kinh tế nước Cộng hoà Armenia trong lĩnh vực Du lịch. Nội dung Thỏa thuận hợp tác đã đề ra những các hướng hợp tác du lịch Việt Nam-Armenia, trong đó có: trao đổi thông tin trong lĩnh vực du lịch giữa các cơ quan du lịch của hai bên, bao gồm thông tin về luật pháp và các quy định liên quan đến hoạt động du lịch, chiến lược phát triển du lịch của mỗi nước, nguồn lực tự nhiên, các di sản văn hóa, các thống kê và nghiên cứu chuyên ngành; trao đổi về các cơ hội đầu tư trong lĩnh vực du lịch của mỗi nước; tham gia vào các triển lãm, hội chợ và các sự kiện du lịch khác được tổ chức tại hai nước; tăng cường trao đổi khách du lịch hai chiều....

Việc ký kết lần này tạo cơ sở pháp lý tăng cường hợp tác du lịch, để Việt Nam và Armenia có bước hợp tác cụ thể hơn trong tương lai.

Thứ trưởng Lê Quang Tùng cũng đề xuất 4 hoạt động để cụ thể hoá hợp tác giữa hai nước. Theo đó, Việt Nam và Armenia sẽ tăng cường các hoạt động giao lưu hiểu biết lẫn nhau, quảng bá du lịch thông qua cơ quan du lịch của hai quốc gia; tăng cường hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước, ủng hộ các doanh nghiệp tiên phong thực hiện việc thúc đẩy du lịch.

Đẩy mạnh hơn nữa hợp tác trong lĩnh vực công nghệ, đặc biệt là công nghệ thông tin để hỗ trợ, tiếp cận thông tin cho người dân và doanh nghiệp du lịch. Tiếp tục trao đổi kinh nghiệm phát triển du lịch giữa hai nước với nhau để thỏa thuận hợp tác đạt hiệu quả tốt hơn.

Cảm ơn về sự đón tiếp thịnh tình của lãnh đạo Bộ VHTTDL Việt Nam, Đại sứ Armenia tại Việt Nam Vahram Kazhoyan cũng đồng tình với những đề xuất phía Việt Nam đưa ra. Theo Ngài Đại sứ, hai nước đã có những hoạt động hợp tác tích cực trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, giáo dục. Đại sứ Vahram Kazhoyan bày tỏ tin tưởng thỏa thuận hợp tác sẽ là dấu ấn trong hợp tác du lịch giữa hai nước, góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp Việt Nam – Armenia.

Khánh Trang

 

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục