Hoạt động của ngành

Đắk Lắk: Sẽ biểu diễn văn hóa cồng chiêng tại phố đi bộ ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh

Cập nhật: 04/06/2020 14:04:41
Số lần đọc: 749
Sau thời gian tạm dừng để phòng chống dịch Covid-19, chương trình biểu diễn Âm vang Đại ngàn tại tỉnh Đắk Lắk sẽ trở lại phục vụ công chúng. Đồng thời, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Đắk Lắk đã có kế hoạch trình diễn chương trình này tại phố đi bộ ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Âm vang đại ngàn là chương trình biểu diễn văn hóa cồng chiêng được tổ chức định kỳ 2 lần mỗi tháng tại Trung tâm văn hóa tỉnh Đắk Lắk. Cùng với các tiết mục âm nhạc đặc sắc, chương trình còn tái hiện các nghi lễ, nghi thức và phong tục của các dân tộc tại chỗ. Đây được xem là sản phẩm du lịch đặc sắc nhằm thu hút khách du lịch đến với Đăk Lắk ngày càng nhiều hơn.

Ông Đặng Gia Duẩn, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Đắk Lắk cho biết, để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 khi chương trình trở lại phục vụ du khách, Sở đã yêu cầu đơn vị phụ trách bố trí khu vực rửa tay sát khuẩn, khuyến cáo người dân và du khách đeo khẩu trang khi tham dự chương trình. Đồng thời, trong quá trình thể hiện nghi lễ có phần mời rượu và thưởng thức rượu cần thì Sở cũng yêu cầu chỉ tái hiện mô phỏng nội dung này. Bên cạnh đó, Sở đã lên kế hoạch chương trình biểu diễn quảng bá tại phố đi bộ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

"Trong thời gian tới chúng tôi cũng có kế hoạch cử các đoàn các nghệ sĩ, nghệ nhân đi biểu diễn ở phố đi bộ Hà Nội và phố đi bộ thành phố Hồ Chí Minh. Đây sẽ là 2 nơi chúng tôi sẽ quảng bá văn hóa cồng chiêng đến với du khách trong và ngoài nước, sẽ là kênh quảng bá quan trọng để thu hút đông đảo hơn nữa người dân và du khách thập phương đến với Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk để đón đầu Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, năm 2021" - ông Duẩn cho biết. 

Nguồn: truyenhinhdulich.vn

Cùng chuyên mục