Hoạt động của ngành

Đắk Lắk nỗ lực khôi phục hoạt động du lịch sau dịch Covid-19

Cập nhật: 23/06/2020 08:06:25
Số lần đọc: 734
  Hiện nay, ngành du lịch Đắk Lắk đang khởi động lại nhiều chương trình xúc tiến, kích cầu du lịch và đưa ra các gói ưu đãi nhằm khôi phục lại mức tăng trưởng sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

 


Ngành du lịch Đắk Lắk đang khởi động lại nhiều chương trình xúc tiến, kích cầu du lịch và đưa ra các gói ưu đãi.

Mở cửa đón khách trở lại từ dịp lễ 30/4 vừa qua, tới nay, Khu du lịch sinh thái, văn hóa cộng đồng Ko Tam (thành phố Buôn Ma Thuột) đã đón hơn 11 nghìn lượt khách. Bà Nguyễn Thị Ngọc Anh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Du lịch Sinh thái Văn hóa Cộng đồng Ko Tam cho biết, để thu hút du khách, đơn vị đang tham gia chương trình kích cầu du lịch: vừa giảm 50% giá vé tham quan, vừa tặng mỗi du khách 1 ly cà phê; Đồng thời, tiếp tục đầu tư, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Bà Ngọc Anh nói: “Công ty vẫn tiếp tục duy trì mục tiêu sinh thái, văn hóa và cộng đồng. Vì vậy, chúng tôi tập trung xây dựng về môi trường sinh thái. Hai là giữ gìn ngày càng tốt hơn về bản sắc văn hóa dân tộc, trong đó có ẩm thực của người đồng bào địa phương. Đồng thời tạo nên khu nhà nghỉ dưỡng để phục khách khi có nhu cầu, và trải nghiệm cùng với người bản địa và trải nghiệm quy trình trồng và chế biến cà phê”.

Cùng với khu du lịch Ko Tam, tại tỉnh Đắk Lắk đã có 33 đơn vị tham gia chương trình kích cầu du lịch năm 2020. Các hoạt động kích cầu gồm: miễn phí hoặc giảm giá vé tham quan, giảm từ 5 – 50% giá các loại dịch vụ lưu trú, vận chuyển, ăn uống, mua sắm… Ông Nguyễn Tất Danh, Trưởng Đại diện VietNamAirlines tại Đắk Lắk cho biết, tham gia liên minh kích cầu, cùng với việc giảm giá vé và tăng tuyến, hãng còn mở thêm nhiều đường bay mới nối Đắk Lắk với các tỉnh thành trên cả nước.

Ông Danh cho biết: “Chúng tôi đánh giá Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk có tiềm năng du lịch rất lớn, ngoài 3 đường bay chính khai thác từ trước đến nay là Buôn Ma Thuột – Đà Nẵng, Buôn Ma Thuột – Hà Nội và Buôn Ma Thuột – Thành phố Hồ Chí Minh thì Vietnam Airline đã mở thêm 4 đường bay mới. Trong tháng 5, đúng dịp Sinh nhật Bác 19/5 thì khai trương đường bay Buôn Ma Thuột – Vinh, ngày 27/5 khai trương đường bay Buôn Ma Thuột – Thanh Hóa. Và tháng 6 này khai trương 3 đường bay mới là Buôn Ma Thuột – Cần Thơ và Buôn Ma Thuột – Hải Phòng, kết nối Buôn Ma Thuột với đồng bằng Sông Cửu Long cũng như các tỉnh trên cả nước”.

Bà Nguyễn Thụy Phương Hiếu, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk cho biết, để tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp và đẩy mạnh kích cầu du lịch, tỉnh đã có những chính sách cụ thể: “Mọi năm, việc đào tạo cho các doanh nghiệp Nhà nước và Doanh nghiệp cùng làm, tuy nhiên năm nay, trong điều kiện các doanh nghiệp khó khăn, chúng tôi hoàn toàn từ ngân sách nhà nước để hỗ trợ công tác đào tạo cho nhân viên và quản lý trong ngành. Mới nhất vừa rồi chúng tôi thực hiện việc đào tạo cho đội ngũ hướng dẫn viên là đội ngũ chịu nhiều khó khăn nhất trong đại dịch Covid-19 vừa qua. Tiếp theo, chúng tôi thực hiện công tác tuyên truyền, hỗ trợ cho họ trong công tác tuyên truyền cũng như các chính sách như hỗ trợ về giá điện, lao động,…, giải quyết kịp thời những khó khăn cho họ”.

Ngay khi không còn giãn cách xã hội, tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức chương trình kích cầu, quảng bá và liên kết du lịch với các tỉnh thành lân cận như Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận và các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Theo bà H Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, tỉnh đang nỗ lực khôi phục lại các hoạt động du lịch với thông điệp Đắk Lắk là “Điểm đến an toàn, thân thiện, đậm đà bản sắc văn hóa Tây Nguyên” và “Giảm giá nhưng không giảm chất lượng”.

Bà H Yim Kđoh nói: “Trong hoạt động liên kết, chương trình hoạt động cụ thể của các doanh nghiệp sẽ có những tiêu chí rõ ràng để Đắk Lắk tiếp tục khẳng định hình ảnh hội tụ đầy đủ các yếu tố khí hậu, cảnh đẹp huyền bí và con người thân thiện mến khách. Để làm được điều đó, tất cả không chỉ riêng ngành du lịch mà cả hệ thống chính trị phải vào cuộc, các sở, ban, ngành với vai trò, trách nhiệm riêng sẽ có chương trình cụ thể riêng, làm sao cùng đồng hành với các doanh nghiệp nhằm lao sao có thể khôi phục lại sau đại dịch Covid-19”./.

Nguồn: VOV-Tây Nguyên

Cùng chuyên mục