Tin tức - Sự kiện

Đặc sắc Lễ hội bánh mì Việt Nam lần đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh

Cập nhật: 01/04/2023 08:56:02
Số lần đọc: 370
(TITC) - Tối 30/3, tại Nhà Văn hóa Thanh Niên, TP. Hồ Chí Minh, Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ nhất đã chính thức khai mạc.
Các lãnh đạo và đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Lễ hội bánh mì. Ảnh: TITC
 
Tham dự đêm khai mạc có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Văn Thủy; Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình; Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa; Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Thành phố Nguyễn Thị Khánh; đại diện các cơ quan, ban ngành, hiệp hội Thành phố và các địa phương; đại diện các báo đài….
 
Bánh mì là món ăn có xuất xứ từ châu Âu. Qua hơn 100 năm du nhập vào Việt Nam với sự sáng tạo tinh tế, biến tấu muôn màu, bánh mì đã trở thành món ăn gợi thương gợi nhớ của người Việt xa xứ, được bạn bè quốc tế hết lời ca ngợi, tôn vinh.
 
Lễ hội bánh mì do Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh và Sở Du lịch Thành phố phối hợp tổ chức, diễn ra từ ngày 30/3 đến ngày 2/4 với 120 gian hàng, dự kiến thu hút 50.000 lượt khách tham quan, mua sắm.
 
 
Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Khánh phát biểu khai mạc. Ảnh: TITC
 
Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Khánh khẳng định trong kho báu ẩm thực Việt Nam được ghi dấu trên bản đồ ẩm thực thế giới có bánh mì Việt Nam với sự tinh túy, sự sáng tạo không ngừng nghỉ của các nghệ nhân, những người thợ làm bánh mì Việt Nam. Nhận thức được giá trị to lớn đó và mong muốn qua lễ hội giới thiệu, quảng bá một thế giới bánh mì Việt Nam với hàng trăm ngàn biến tấu, đa dạng về hình thức, chủng loại, phong phú về màu sắc, ngập tràn và đầy ắp hương vị riêng đến cộng đồng quốc tế.
 
 
Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Bùi Thị Ngọc Hiếu phát biểu tại sự kiện. Ảnh: TITC
 
Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Bùi Thị Ngọc Hiếu nêu rõ TP. Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế lớn nhất của cả nước, nơi hội tụ của nhiều nền văn hóa, không nơi nào ở Việt Nam có nền ẩm thực phong phú đa dạng như TP. Hồ Chí Minh đã góp phần mang lại nhiều món ăn, đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.
 
Những năm qua, nhiều chuyên trang về du lịch nổi tiếng trên thế giới đã không tiếc lời ca ngợi tinh hoa ẩm thực của món bánh mì Việt Nam. Gần đây kênh CNN Travel đưa bánh mì vào top 50 thức ăn đường phố ngon nhất châu Á, TasteAtlas vừa công bố danh sách 50 món ăn đường phố ngon nhất thế giới, trong đó bánh mì của Việt Nam đứng thứ 6. Danh từ “banh mi” còn được đưa vào từ điển Oxford từ năm 2011…
 
Quá trình hai từ “bánh mì” được thế giới vinh danh đã chứng minh bánh mì đã trở thành món ăn biểu tượng gợi nhớ tới Việt Nam, gợi nhớ tới Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh, bánh mì là món ăn đường phố nhiều du khách nhất định phải thử khi ghé thăm Thành phố nói riêng và Việt Nam nói chung. Lễ hội bánh mì được tổ chức nhằm tạo sự lan tỏa ngày càng mạnh mẽ món bánh mì Việt Nam đến người dân trong nước và bạn bè quốc tế, khẳng định bánh mì là tài sản quý báu trong kho tàng ẩm thực Việt Nam và có vị thế quan trọng trong bản đồ ẩm thực thế giới. Lễ hội là dịp để các nghệ nhân ẩm thực, các đầu bếp chuyên nghiệp, cùng các đội ngũ thợ làm bánh mì phát huy tối đa khả năng sáng tạo, thể hiện sự thăng hoa qua sự phong phú đa dạng các món ăn với bánh mì, góp phần mang món ăn bánh mì vô cùng đặc sắc, là niềm tự hào của Việt Nam ra thế giới.  
 
 
Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình phát biểu tại Lễ hội. Ảnh: TITC
 
Chúc mừng Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh và Sở Du lịch Thành phố đã phối hợp tổ chức Lễ hội bánh mì lần thứ nhất, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình đánh giá cao sự kiện là dịp tôn vinh sản phẩm bánh mì Việt Nam, góp phần làm cho ẩm thực Việt Nam lan tỏa trên toàn cầu. Sau đại dịch Covid-19, để tạo đà phục hồi, tăng tốc phát triển trong giai đoạn mới, du lịch Việt Nam cần nhiều hơn các sản phẩm du lịch độc đáo, phù hợp với nhu cầu mới của khách du lịch, nổi bật là các sản phẩm về ẩm thực. Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh là đơn vị đi đầu trong cả nước đã triển khai nhanh và mạnh loại hình du lịch này…
 
 
Toàn cảnh đêm khai mạc Lễ hội bánh mì lần thứ nhất. Ảnh: TITC
 
Theo Ban tổ chức, Lễ hội Bánh mì Việt Nam sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị về quy mô, sự sáng tạo và phong phú cho người dân, du khách trải nghiệm toàn diện về món ăn yêu thích của người Việt. Trong khuôn khổ Lễ hội diễn ra các hoạt động như hội thảo khoa học “ Hành trình phát triển bánh mì Việt Nam; công diễn 105 món ăn kèm bánh mì; trưng bày bánh mì làm từ rau củ quả Việt Nam; trải nghiệm và thưởng thức bánh mì tại lò; trưng bày buffet trên các xe bánh mì; trao kỷ lục cho Top thương hiệu bánh mì lâu đời và nổi tiếng trên 50 năm; chương trình xe bánh mì khởi nghiệp cho phụ nữ và học viên ngành bánh; trưng bày giới thiệu sản phẩm, nguyên liệu, dụng cụ thiết bị làm bánh mì; các hoạt động kết nối giao thương; chương trình giới thiệu tour tuyến mới của một số doanh nghiệp; giới thiệu sản phẩm du lịch TP. Hồ Chí Minh; các chương trình văn nghệ phong phú.
 
Ngay từ sáng 30/3, Lễ hội bánh mì đã khởi động, thu hút rất đông người dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm...
 
Một số hình ảnh tại Lễ hội bánh mì:
 
 
Rất đông du khách đến tham quan, trải nghiệm. Ảnh: TITC
 
 
Gian hàng bánh mì trong Lễ hội. Ảnh: TITC
 
 
Hoa hậu H’Hen Niê tham gia giao lưu tại Lễ hội. Ảnh: TITC
 
 
Ban tổ chức trao tặng xe bánh mì khởi nghiệp cho học viên ngành bánh. Ảnh: TITC
 
 
Tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ hội. Ảnh: TITC
 
Trung tâm Thông tin du lịch
Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 31/3/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT