Hoạt động của ngành

Đặc sắc các hoạt động tại Lễ hội TP Hồ Chí Minh phát triển và hội nhập

Cập nhật: 02/12/2019 08:15:39
Số lần đọc: 757
Lễ hội TP Hồ Chí Minh phát triển và hội nhập là nhịp cầu văn hóa, hữu nghị góp phần đưa người dân và bạn bè quốc tế sinh sống, làm việc tại thành phố xích lại gần nhau hơn.


 Cắt băng khai mạc Lễ hội (Ảnh: HM)

Tối 29/11, tại khu vực đi bộ đường Nguyễn Huệ, UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ hội TP Hồ Chí Minh phát triển và hội nhập năm 2019.

Buổi lễ có sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong; Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Hồ Chí Minh; ông Hanif Salim Tổng Lãnh sự Indonesia tại TP Hồ Chí Minh cùng đại diện Đoàn Lãnh sự các nước tại TP Hồ Chí Minh, cùng đông đảo người dân thành phố và du khách quốc tế.

Phát biểu khai mạc Lễ hội, đồng chí Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Hồ Chí Minh cho biết: Từ năm 2013 đến nay, Lễ hội TP Hồ Chí Minh phát triển và hội nhập là món ăn tinh thần không thể thiếu và rất được mong chờ vào cuối năm. Sự kiện là nhịp cầu văn hóa, hữu nghị đưa người dân và bạn bè quốc tế sinh sống, làm việc tại thành phố xích lại gần nhau hơn. Qua đó, bạn bè quốc tế có cơ hội giao lưu và tìm hiểu những nét đẹp văn hóa của Việt Nam và TP Hồ Chí Minh từ đó thêm gắn bó, thêm yêu cuộc sống của con người nơi đây.

Bày tỏ vui mừng khi được tham gia Lễ hội, ông Hanif Salim, Tổng Lãnh sự Indonesia tại TP Hồ Chí Minh bày tỏ sự hào hứng và mong chờ những hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội. Với ông, đây là cơ hội tốt để trải nghiệm, tìm hiểu về vẻ đẹp văn hóa, con người cũng như bề dày lịch sử của TP Hồ Chí Minh, cũng như những nét đẹp riêng của các nước ASEAN.

“Tôi nhận thấy TP Hồ Chí Minh là nơi hội tụ của bạn bè năm châu, tôi bị mê hoặc bởi vẻ đẹp văn hóa cùng bề dày lịch sử lâu đời cùng tinh hoa ẩm thực của Việt Nam” - Tổng Lãnh sự Indonesia tại TP Hồ Chí Minh chia sẻ.

Lễ hội diễn ra từ ngày 29/11-1/12. Lễ hội bao gồm nhiều chương trình đa dạng, được tổ chức công phu như triển lãm các gian hàng văn hóa các nước; triển lãm hoạt động đối ngoại của Thành phố  Hồ Chí Minh trong thời kỳ phát triển và hội nhập; triển lãm các hoạt động về môi trường; giao lưu, biểu diễn nghệ thuật; giới thiệu sách; đồ lưu niệm…

Lễ hội cũng bao gồm các chương trình văn hóa nghệ thuật, múa rối nước, diễn xiếc, ảo thuật, hòa tấu guitar, violin, trống, biểu diễn Vovinam, võ cổ truyền. Khách tham dự Lễ hội cũng sẽ có cơ hội thưởng thức văn hóa ẩm thực đa dạng của những vùng miền các dân tộc Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới…

Nguồn: ĐCSVN

Cùng chuyên mục