Hoạt động của ngành

Đà Nẵng tổ chức tọa đàm chia sẻ thông tin về kinh doanh lưu trú du lịch

Cập nhật: 28/05/2019 09:17:06
Số lần đọc: 928
(TITC) - Chiều ngày 27/5/2019 Sở Du lịch Đà Nẵng đã tổ chức buổi tọa đàm chia sẻ thông tin về kinh doanh lưu trú du lịch tại thành phố Đà Nẵng năm 2019. Tham dự buổi tọa đàm có lãnh đạo các Sở Du lịch, đại diện công an thành phố cùng nhiều cơ sở lưu trú du lịch (CSLTDL) trên địa bàn và cơ quan thông tấn báo chí.


Toàn cảnh buổi tọa đàm

Báo cáo tại buổi tọa đàm cho biết, Đà nẵng vẫn đảm bảo thực hiện kế hoạch đón 8,19 triệu lượt khách, tăng 6,9% so với năm 2018; trong đó 3,19 triệu lượt khách quốc tế, tăng 11% và 5 triệu lượt khách nội địa, tăng 4,5% so với năm 2018. Dự báo đến cuối năm 2019, Đà Nẵng vẫn đảm bảo thực hiện kế hoạch đón 8,2 – 8,3 triệu lượt khách, tăng 7%  - 8,3% so với năm 2018.

Tại buổi tọa đàm, Sở Du lịch đề nghị các CSLTDL cùng đồng hành để triển khai các kế hoạch xúc tiến thị trường nội địa đối với khu vực tiềm năng như Đông Bắc Bộ, Đông Nam Bộ, đối với thị trường khách quốc tế thì tiếp tục quảng bá đến thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Trung Quốc, tăng cường thu hút khách Nhật Bản, Đông Nam Á, Đài Loan đồng thời nghiên cứu thu hút thị trường Tây Âu, Mỹ, Úc, Ấn Độ. Bên cạnh đó, từng CSLTDL phải chủ động có kế hoạch xúc tiến quảng bá, điều chỉnh chuyển đổi khai thác thị trường và xây dựng các chính sách kinh doanh phù hợp, nâng cao chất lượng dịch vụ tại đơn vị để phấn đấu đạt mục tiêu đề ra.

Đồng thời tại hội nghị cũng phổ biến các nội dung về đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch đối với các CSLTDL,quy định mới về đảm bảo An toàn vệ sinh thực phẩm đối với các CSLTDL, phân loại rác thải tại nguồn; đánh giá việc chấp hành các quy định pháp luật về môi trường của các CSLTDL. Xu hướng phát triển của ngành khách sạn, chiến lược cạnh tranh về giá và dịch vụ, kinh nghiệm trong quản lý và giữ chân nhân sự tại khách sạn.

Để thu hút du khách trong và ngoài nước, trong thời gian tới, Đà Nẵng sẽ tổ chức nhiều sự kiện văn hóa thể thao, trong đó có các chương trình: Lễ hội ẩm thực quốc tế 2019, Lễ hội pháo hoa năm 2019, Điểm hẹn mùa hè 2019…

 

Kim Châu

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục