Hoạt động của ngành

Đà Nẵng, Sa Pa dự báo hút khách dịp hè

Cập nhật: 12/05/2023 14:47:42
Số lần đọc: 457
Khảo sát của công ty Milieu Insight cho thấy nhiều du khách Việt Nam yêu thích Đà Nẵng cho chuyến du lịch hè. Thành phố biển miền Trung này được 43% người tham gia khảo sát lựa chọn, khi được hỏi về điểm du lịch trong nước mà du khách muốn đến hè năm nay.

Xếp sau Đà Nẵng lần lượt là các điểm du lịch "tránh nóng" như Sa Pa (33%), Nha Trang (30%), Đà Lạt (29%), Phú Quốc (22%)… Đáng chú ý, TP.HCM đứng cuối cùng trong xếp hạng này và chỉ được 9% người Việt Nam tham gia khảo sát lựa chọn.

Cũng theo kết quả khảo sát, gần 2/3 người được hỏi cho biết họ dự định đi nghỉ từ 3 - 4 ngày vào mùa hè này – một con số rất đáng chú ý cho các đơn vị kinh doanh du lịch. Có tới 59% dự kiến thực hiện từ 2 – 3 chuyến đi du lịch nội địa trong năm 2023; và chỉ 12% cho biết cả năm 2023 sẽ chỉ đi du lịch trong nước 1 lần.

Nhiều du khách Việt Nam yêu thích Đà Nẵng cho chuyến du lịch hè.

Những mối quan tâm hàng đầu của du khách Việt Nam khi lên kế hoạch du lịch lần lượt là chi phí toàn bộ chuyến đi, thời tiết tại điểm đến và các điểm tham quan, ngắm cảnh.

Đồ ăn ngon cũng là tiêu chí quan trọng, với 57% chọn sẽ thực hiện chuyến đi khám phá ẩm thực (foodtrip) – chiếm tỉ lệ lớn nhất trong số các hoạt động, trải nghiệm được khảo sát. Có 45% người được hỏi cho biết quan tâm đến số lượng nhà hàng, quán ăn khi cân nhắc về điểm đến.

Tương tự với thị trường Việt Nam, Milieu Insight còn thực hiện nghiên cứu với du khách trong độ tuổi 20 – 65 tại Philippines, Indonesia, Thái Lan và Malaysia về kế hoạch du lịch hè này. Một chỉ số nổi bật là du khách Việt Nam là những người sẵn sàng nhất trong việc sử dụng phương tiện máy bay để du lịch trong nước, với tỉ lệ 52%, đứng đầu trong các quốc gia có người tham gia khảo sát./.

Hải Nam

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 12/05/2023

Cùng chuyên mục