Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng quảng bá du lịch tại Nhật Bản

Cập nhật: 22/09/2022 07:36:04
Số lần đọc: 582
Chiều 21/9, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, sáng cùng ngày tại thành phố Kisarazu, tỉnh Chiba (Nhật Bản) đã diễn ra chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Nhật Bản.  


Đà Nẵng quảng bá du lịch tại Nhật Bản ngày 21/9.

Sự kiện nhằm tái kết nối và tăng cường trao đổi khách Việt Nam-Nhật Bản, trong đó chú trọng trao đổi về chính sách mở cửa, triển khai các thỏa thuận hợp tác và giới thiệu các sản phẩm du lịch mới.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Đức Minh, Phó Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản đánh giá cao nỗ lực phối hợp của thành phố Đà Nẵng và các bên liên quan trong việc tổ chức Chương trình để “chủ động thích ứng, vượt qua đại dịch và quyết tâm thúc đẩy hợp tác và phát triển”.

Theo Phó Đại sứ Nguyễn Đức Minh, quan hệ Việt Nam-Nhật Bản đang trong giai đoạn phát triển tốt đẹp và “việc tổ chức Hội thảo vào thời điểm hiện nay, kịp thời đáp ứng quan tâm, kỳ vọng của Chính phủ, các doanh nghiệp và các địa phương hai nước”.

Tại sự kiện, ông Yoshikuni Watanabe, Thị trưởng thành phố Kisarazu chia sẻ muốn tiếp tục bồi đắp và làm sâu sắc quan hệ hợp tác giữa thành phố Đà Nẵng và thành phố Kisazaru.

Thị trưởng Yoshikuni Watanabe từng đến thăm thành phố Đà Nẵng và ký kết thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa 2 thành phố vào tháng 7/2019. Một trong những nội dung quan trọng là tổ chức các hội thảo định kỳ về xúc tiến đầu tư, du lịch để tăng cường hiểu biết và hợp tác giữa 2 thành phố.

Nhiều doanh nghiệp tham dự chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Nhật Bản.

Lượng khách Nhật Bản đến Đà Nẵng tăng trưởng ổn định, năm 2019, tổng lượt khách Nhật đến Đà Nẵng đạt hơn 183 nghìn lượt khách, tăng 198,9% so năm 2015 (92.021 lượt). Trong khi đó, lượng người đi Nhật Bản thông qua Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng rất ấn tượng, đạt hơn 127.000 lượt năm 2019 (chiếm 3% tổng số khách đi quốc tế).

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, Việt Nam đã đưa ra những chính sách quan trọng để thu hút khách quốc tế để nhanh chóng khôi phục kinh tế du lịch như: mở cửa du lịch hoàn toàn và gỡ bỏ các biện pháp kiểm soát dịch bệnh, hạn chế đi lại, đồng thời đơn phương miễn thị thực đến năm 2025 cho 13 quốc gia trong đó có Nhật Bản. Thành phố Đà Nẵng đã đạt 100% tỷ lệ phủ vaccine cho người trên 18 tuổi, đặc biệt nhóm đối tượng hoạt động trong ngành du lịch, để sẵn sàng phục vụ và đón khách trở lại. Hy vọng trao đổi du lịch giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ sớm cất cánh trước thông tin Nhật Bản công bố mở cửa du lịch cho khách Việt từ ngày 7/9.

Dịp này, nhiều doanh nghiệp lớn đến từ các tỉnh miền Trung đã tái kết nối với các doanh nghiệp Nhật Bản và cung cấp thông tin cho hơn 65 đối tác Nhật Bản tham gia chương trình.

Anh Đào

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 21/9/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT