Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Dừng toàn bộ hoạt động vận chuyển hành khách

Cập nhật: 28/07/2020 08:37:49
Số lần đọc: 619
(TITC) - Ngày 27-7, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Đà Nẵng đã có công văn triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống Covid-19.

 

Ảnh minh họa

Theo đó, kể từ 0h00 ngày 28-7-2020 đến khi có thông báo mới, dừng toàn bộ hoạt động vận chuyển hành khách trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, cụ thể: Các tuyến vận tải hành khách cố định có tuyến đi và đến các bến xe khách trên địa bàn TP. Đà Nẵng (bao gồm: Bến xe Trung tâm và Bến xe phía Nam thành phố Đà Nẵng); Các xe hoạt động kinh doanh vận tải khách xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch, xe điện bốn bánh thí điểm hoạt động trên địa bàn thành phố Đà Nẵng; Xe buýt nội thành, các tuyến xe buýt liên tỉnh liền kề Đà Nẵng – Quảng Nam; Đà Nẵng – Thừa Thiên-Huế và ngược lại; Vận tải khách đường thủy nội địa.

 

Những trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ phải được Sở Giao thông vận tải xác nhận có văn bản gửi Công an các tỉnh (thành phố) và Sở Giao thông các tỉnh (thành phố), Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các địa phương hỗ trợ tạo điều kiện để phương tiện vận chuyển công dân sau thời gian hết hạn cách ly về địa phương.

 

Đối với xe đưa đón công nhân, yêu cầu các đơn vị vận tải trước khi thực hiện lệnh vận chuyển đưa đón công nhân phải gửi thông báo Hợp đồng vận chuyển về Sở GTVT thành phố Đà Nẵng theo quy định; đồng thời khi vận chuyển hành khách phải bảo số lượng hành khách trên 1 chuyến xe không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người, thực hiện khoảng cách tối thiểu 02 m giữa người với người và hành khách trên xe phải đeo khẩu trang và bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định.

 

Không dừng hoạt động đối với xe tải, các trường hợp vận chuyển cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất. 

Phù hiệu ô tô do Sở Giao thông vận tải TP. Đà Nẵng cấp cho các phương tiện hoạt động kinh doanh vận tải khách (phù hiệu xe chạy tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe buýt, xe taxi, xe điện bốn bánh) tạm thời không có giá trị sử dụng trong thời gian nêu trên cho đến khi có thông báo mới của Sở GTVT TP. Đà Nẵng (trừ trường hợp xe công vụ; xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly; xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ phòng chống dịch).

 

Sở GTVT Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị quản lý bến Cảng thủy nội địa, quản lý khai thác kinh doanh bến xe khách trên địa bàn thành phố thực hiện nghiêm việc dừng hoạt động và thông báo tại khu vực bến cảng, bến xe khách thông tin trên hệ thống loa phát thanh, bảng điện tử, trang thông tin điện tử,… để người dân được biết. 


Yêu cầu các đơn vị vận tải khách triển khai thông báo này đến chủ phương tiện, quản lý xe, nhân viên phục vụ trên xe và hành khách được biết.

 

Sở GTVT thành phố Đà Nẵng yêu cầu Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đà Nẵng tổ chức hoạt động kiểm định ở mức tối thiểu từ ngày 28/7 và yêu cầu triển khai nghiêm ngặt các biện pháp: Tuyên truyền đến các tổ chức, cá nhân không đưa phương tiện đi kiểm định trong trường hợp chưa có nhu cầu cần thiết tham gia giao thông; tăng cường, triển khai các biện pháp để phòng, chống dịch COVID-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế; kiểm soát số lượng phương tiện vào đơn vị kiểm định từ ngay cổng ra vào, bảo đảm số lượng ở mức tối thiểu.

 

TTTTDL

 

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT