Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Đẩy mạnh các giải pháp kích cầu du lịch

Cập nhật: 10/06/2020 08:52:44
Số lần đọc: 802
Sau khi thành phố công bố chương trình kích cầu du lịch hậu Covid-19, quận Ngũ Hành Sơn đã đẩy mạnh các gói giải pháp nhằm thu hút du khách, khôi phục hoạt động du lịch.

Phó Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn Nguyễn Hòa cho biết, nhằm xúc tiến và quảng bá hình ảnh du lịch Ngũ Hành Sơn an toàn, thân thiện; đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch khắc phục khó khăn trong kinh doanh, quận đã phát động chương trình “Mỗi người dân là một đại sứ du lịch, tuyên truyền viên du lịch”. Quận cũng tích cực phổ biến kiến thức về văn minh ứng xử của cộng đồng trong hoạt động du lịch cho các hộ dân trong vùng danh thắng Ngũ Hành Sơn và khu căn cứ cách mạng K20. Bên cạnh đó, quận tổ chức đợt tập huấn cho gần 240 cơ sở kinh doanh hàng lưu niệm, đồ đá mỹ nghệ Non Nước, hoạt động dịch vụ lưu trú.

Theo ông Nguyễn Hòa, việc phát động các doanh nghiệp, cơ sở ăn uống và chăm sóc sức khỏe tại quận tham gia gói kích cầu du lịch Đà Nẵng năm 2020 “Danang Thank You 2020” có ý nghĩa rất quan trọng, giúp dần khôi phục các hoạt động du lịch; tăng cường tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Ngũ Hành Sơn. Cùng với đó, quận triển khai các gói kích cầu, giảm giá dịch vụ các hoạt động sau mùa dịch tại tuyến phố chuyên doanh (24/7), khu phố An Thượng để góp phần thu hút và tăng lượng khách đến lưu trú, tạo điều kiện phát triển các sản phẩm du lịch phụ cận tại địa phương. “Thành phố vừa ban hành nghị quyết về miễn phí vé tham quan tại khu danh thắng Ngũ Hành Sơn trong 3 tháng (từ ngày 1-6 đến 1-8). Với động thái này, hy vọng lượng khách đến đây sẽ được cải thiện”, ông Hòa nói.

Du khách Nguyễn Thị Thùy Linh đến từ tỉnh Hưng Yên cho biết, lần thứ hai đến với danh thắng Ngũ Hành Sơn nhưng chị vẫn cảm thấy đầy hấp dẫn như mới lần đầu. “Cảm giác đến với danh thắng Ngũ Hành Sơn rất dễ chịu, mát mẻ khi được hòa mình vào thiên nhiên kỳ vĩ và cổ kính”, chị Linh chia sẻ.

Trưởng ban Quản lý (BQL) khu di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn Nguyễn Văn Hiền cho biết, không chỉ miễn phí vé tham quan sau khi nghị quyết của HĐND thành phố có hiệu lực, mà ngay từ khi mở cửa trở lại (ngày 30-4) cho đến nay, BQL đã thực hiện miễn vé. Dù vậy, lượng khách vẫn chỉ đạt 5-7% ngày thường và 10% ngày Chủ nhật so với cùng kỳ năm trước. Hiện nay, BQL đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Ngũ Hành Sơn trên trang web bằng 2 thứ tiếng (Việt, Anh); các sự kiện quan trọng sẽ được thực hiện bằng 4 thứ tiếng (Việt, Anh, Hàn, Trung); đồng thời khuyến khích cán bộ, nhân viên học ngoại ngữ, nhất là tiếng Hàn và Trung.

“Dù không thu phí nhưng các hoạt động tại khu danh thắng Ngũ Hành Sơn càng phải chu đáo, thực hiện nghiêm văn minh du lịch, thái độ phục vụ du khách niềm nở, bảo đảm vệ sinh môi trường, an ninh trật tự. BQL cũng đã kết nối các tour, tuyến, các hãng lữ hành; phối hợp các sở, ngành liên quan tăng tính liên kết; phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng (Danang TV) tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Ngũ Hành Sơn ra thế giới; đẩy nhanh thủ tục lập hồ sơ đệ trình UNESCO công nhận Di sản tư liệu thế giới đối với hệ thống ma nhai (văn tự khắc lên vách núi đá) tại di tích quốc gia đặc biệt Ngũ Hành Sơn”, ông Nguyễn Văn Hiền cho biết. Đề án mở rộng hoạt động khu du lịch danh thắng Ngũ Hành Sơn ra phía tây đang được triển khai các bước thủ tục; đã xây dựng nhà chờ, bến tàu đón du khách bằng đường thủy nội địa tại khu căn cứ cách mạng K20; đang đề nghị các cấp liên quan hoàn thiện hồ sơ để nâng cấp một số hạng mục bị xuống cấp trong lòng căn cứ cách mạng K20.

Theo ông Nguyễn Hòa, quận Ngũ Hành Sơn đang chỉ đạo các cơ sở lưu trú du lịch tại quận tham gia Hội liên kết các đơn vị cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch để triển khai các hoạt động kích cầu. Hiện lượng khách đã bắt đầu tăng trở lại. Đối với căn cứ cách mạng K20, quận cũng đang đề xuất đầu tư hoặc xã hội hóa khu phức hợp, gồm nhà bán vé, khu dịch vụ, sinh hoạt cộng đồng... để mở cửa đón khách; đề xuất đẩy nhanh tuyến du lịch thủy nội địa đi vào hoạt động nhằm tạo thêm sản phẩm mới cho du khách khi đến với Ngũ Hành Sơn./.

Nguồn: Báo Đà Nẵng

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT