Non nước Việt Nam

Công bố quyết định và đón nhận Bằng xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt đình Trà Cổ

Cập nhật: 02/01/2024 14:22:15
Số lần đọc: 705
Ngày 1/1, tại phường Trà Cổ, Ủy ban nhân dân thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức lễ công bố quyết định và đón nhận Bằng xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt đình Trà Cổ.

Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao Bằng xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt đình Trà Cổ cho thành phố Móng Cái.

Đình Trà Cổ được xây dựng vào thế kỷ 17, nằm ở trung tâm của bán đảo Trà Cổ xưa (nay thuộc địa bàn khu Nam Thọ, phường Trà Cổ, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh).

Đình Trà Cổ đã được xếp hạng Di tích lịch sử - văn hóa cấp Quốc gia tại Quyết định số 15-QĐ/VH ngày 13 tháng 3 năm 1974 của Bộ Văn hóa. Năm 2014, đình Trà Cổ được Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh công nhận là một trong 15 điểm du lịch của thành phố Móng Cái. Việc bảo tồn, phát huy giá trị di tích đình Trà Cổ gắn với phát triển điểm đến du lịch đã được định hình, khẳng định thương hiệu, điểm đến đình Trà Cổ trên bản đồ du lịch thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Trung bình mỗi năm, đình Trà Cổ thu hút hơn 20.000 lượt khách đến tham quan, chiêm bái.

Đình Trà Cổ.

Đình Trà Cổ hiện nay được khoanh vùng bảo vệ với diện tích 1.726,6m2, là nơi lưu giữ nhiều hiện vật có giá trị văn hóa, lịch sử, nghệ thuật kiến trúc; đồng thời là nơi ghi dấu những cống hiến lớn lao của các thế hệ cha ông trong suốt quá trình đấu tranh dựng nước và giữ nước.

Với những giá trị lịch sử, văn hóa, nghệ thuật kiến trúc độc đáo, di tích đình Trà Cổ đã được xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt theo Quyết định số 1225/QĐ-TTg ngày 24/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ

Quang Thọ

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Ngày đăng 01/01/2024

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT