Tin tức - Sự kiện

Con tàu ĐN 90152TS được trưng bày tại Đà Nẵng

Cập nhật: 30/05/2019 15:27:55
Số lần đọc: 824
(TITC) - Cách đây 5 năm từ ngày con tàu ĐN 90152TS của gia đinh ngư dân Huỳnh Thị Như Hoa (quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) bị tàu cá Trung Quốc đâm chìm trên vùng biển Hoàng Sa, cuối cùng con tàu này cũng đã được đặt ở khuôn viên Nhà trưng bày Hoàng Sa - Đà Nẵng (góc ngã ba Hoàng Sa- Phan Bá Phiến, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà).

Sau khi được tàu của lực lượng Kiểm ngư Việt Nam lai dắt vào bờ, tàu cá ĐN 90152TS được đưa lên bến của HTX Trục vớt đóng sửa tàu thuyền Bắc Mỹ An (quận Sơn Trà). Sau đó, vợ chồng chủ tàu Huỳnh Thị Như Hoa đã hiến tặng con tàu này cho thành phố Đà Nẵng với hy vọng sẽ được bảo quản và trưng bày như một bằng chứng lịch sử.

Con tàu được đặt trên bệ nằm bên phải nhà trưng bày, tàu hướng mặt tiền ra đường Hoàng Sa (quận Sơn Trà). Hiện nay, các đơn vị thi công đang tích cực trang trí khuôn viên, cây xanh, điện chiếu sáng khu vực không gian nơi đặt con tàu.

Đây hứa hẹn là điểm thu hút du khách cũng như người dân đến tham quan, tìm hiểu chủ quyền biển đảo Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa./.

Kim Châu

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT