Non nước Việt Nam

Cồn Ốc - Tiềm năng du lịch xứ Dừa

Cập nhật: 27/05/2020 09:14:03
Số lần đọc: 714
Cồn Ốc - một địa danh thuộc xã Hưng Phong, huyện Giồng Trôm, là một trong những cồn nổi trên sông Hàm Luông. Hưng Phong được bao bọc bởi sông, rạch và các loại cây thủy sinh như bần, dừa nước và các vườn cây ăn trái. Đặc biệt là tập hợp trên 20 giống dừa ở mảnh đất này, là nơi cư ngụ của “Vua Dừa Tám Thưởng”. Khí hậu nơi đây thoáng mát, có hai mùa rõ rệt, phù sa từ sông bồi đắp cho vùng đất nơi đây giúp cây trái xanh tươi, thiên nhiên ôn hòa.

Cồn Ốc là trung tâm kết nối các tour, tuyến du lịch như: Từ Hưng Phong nối tiếp hành trình đi tuyến về nguồn của Giồng Trôm, Ba Tri hay nối tuyến qua Định Thủy - Mỏ Cày Nam, nơi đã diễn ra cuộc Đồng Khởi 17/01/1960 và hiện nay là Khu di tích quốc gia đặc biệt. Từ đây du khách tiếp tục trải nghiệm biển Thạnh Phú hay Chợ nổi Dừa hoặc về vùng trái cây Cái Mơn - Chợ Lách.

Đến với Cồn Ốc, du khách như được tìm về với sự ngọt ngào của đất, của tình người tha thiết, của xứ đảo với vẻ đẹp dịu dàng như tấm thảm xanh trải dài xuôi theo dòng sông Hàm Luông thơ mộng.

Cồn Ốc được thiên nhiên ưu đãi với cảnh quan sông nước hữu tình, rừng dừa xanh thẳm với một bộ sưu tập các loại dừa phong phú, cùng làng nghề đan giỏ cọng dừa truyền thống và các cơ sở sản xuất các mặt hàng thủ công mỹ nghệ từ dừa.

Nơi đây hứa hẹn là một trong những địa điểm du lịch mang đến những trải nghiệm đặc biệt cho khách du lịch khi đến xứ Dừa Bến Tre với các hoạt động như: trải nghiệm tát mương bắt cá, mò tôm càng nuôi quảng canh, đi xuồng trong rạch nhỏ, đi xe đạp tham quan vườn dừa, vườn trái cây và đặc biệt là ẩm thực với các món ăn đặc sản như tôm luộc nước dừa, các món ăn chế biến với sự kết hợp nguyên liệu từ dừa,… sẽ làm hài lòng du khách.

Xác định được thế mạnh để phát triển du lịch sinh thái cồn Hưng Phong, huyện Giồng Trôm đã lập đề án phát triển du lịch Cồn Ốc và kêu gọi đầu tư về hạ tầng du lịch, cũng như xây dựng sản phẩm du lịch trên mảnh đất này.

Thời gian qua, lãnh đạo tỉnh, huyện và địa phương cùng các cơ quan quản lý du lịch đã có nhiều hoạt động đẩy mạnh thực hiện dự án phát triển du lịch sinh thái ở Hưng Phong như: Tổ chức nhiều hội thảo phát triển du lịch, tổ chức các chuyến khảo sát mô hình du lịch cộng đồng, qua đó đã mời chuyên gia xây dựng đề án phát triển du lịch Cồn Ốc năm 2019.

Với những tiềm năng sẵn có cùng với sự nỗ lực của chính quyền địa phương, sự hỗ trợ, hợp tác trong và ngoài huyện, tin rằng trong thời gian không xa, huyện Giồng Trôm sẽ có những bước đột phá trong phát triển du lịch, góp phần không nhỏ trong việc phát triển kinh tế - xã hội toàn huyện nói riêng và du lịch Bến Tre nói chung, là điểm đến lý tưởng cho du khách khám phá du lịch sông nước miệt vườn Bến Tre, với những nét đẹp văn hóa truyền thống và cảnh đẹp thiên nhiên đủ để giữ chân những ai đến đây./.

Nguồn: Bentre.gov.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT