Tin tức - Sự kiện

Chương trình Én xanh – Tôn vinh sáng kiến kinh doanh vì sự phát triển bền vững

Cập nhật: 26/07/2019 08:10:28
Số lần đọc: 1062
(TITC) – Chiều ngày 24/7/2019, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo công bố “Chương trình Én xanh – Tìm kiếm và tôn vinh sáng kiến kinh doanh vì sự phát triển bền vững”. Chương trình do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Liên hiệp các hội khoa học và công nghệ (VUSTA), Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) và Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phục vụ Cộng đồng (CSIP) tổ chức.

Toàn cảnh buổi họp báo

Với tầm nhìn vì Việt Nam phát triển bền vững, hài hòa, chương trình Én xanh 2019 sẽ tập trung tìm kiếm và hỗ trợ các sáng kiến kinh doanh giải quyết những thách thức trong các lĩnh vực: Nông nghiệp, Môi trường và biến đổi khí hậu, Du lịch bền vững, Trao quyền cho phụ nữ và Kinh doanh bao trùm, đa dạng.

Theo Ban Tổ chức, chương trình năm nay được phát động từ ngày 24/7 và sẽ kéo dài đến tháng 10/2019 với nhiều hoạt động chia sẻ, tìm kiếm, lựa chọn các sáng kiến tại nhiều địa phương trên toàn quốc. Ngày hội Én xanh 2019 sẽ được tổ chức vào cuối tháng 10/2019 với điểm nhấn là các hội thảo chuyên đề và đêm Gala tôn vinh những sáng kiến và cá nhân tiêu biểu của năm 2019.

Tham gia Én Xanh 2019, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sẽ có cơ hội nhận gói giải thưởng bằng tiền mặt lên đến 100 triệu đồng, cùng cơ hội được kết nối với các nguồn lực tài chính từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước lên đến 300.000 USD/ sáng kiến.

Các đại biểu tham dự chương trình

Bên cạnh đó, năm nay, Én Xanh sẽ tập trung hoạt động truyền thông và tìm kiếm sáng kiến trong giới trẻ - những người có nhiều sáng kiến và đam mê khởi nghiệp một cách nhân văn và có ý nghĩa cho cộng đồng. 

Theo ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI, Trưởng ban tổ chức đánh giá cao sự đóng góp của Én Xanh - Một chương trình hành động dài hạn và quy mô nhằm tập hợp và thúc đẩy các sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng Việt Nam nhân ái và phát triển bền vững, đồng thời tin tưởng rằng với những thành công bước đầu đã đạt được trong năm 2017, chương trình năm nay sẽ tiếp tuc xây dựng và lan tỏa tinh thần doanh nhân xã hội trong cộng đồng, từ đó góp phần kiến tạo những giá trị bền vững vì một Việt Nam tốt đẹp hơn.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2017 dưới sự bảo trợ của Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI), Én xanh là chương trình chính thức và đầu tiên tại Việt Nam thúc đẩy tinh thần và giải pháp kinh doanh nhằm giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường cấp bách hiện nay.

Tin, ảnh: Thu Thủy

 

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT