Tin tức - Sự kiện

Cẩm Thanh (Quảng Nam) khôi phục hoạt động du lịch

Cập nhật: 28/05/2020 08:24:28
Số lần đọc: 712
Chính quyền và Ban Quản lý du lịch xã Cẩm Thanh (TP.Hội An) đang thực hiện các giải pháp nhằm khôi phục hoạt động du lịch tại khu rừng dừa Bảy Mẫu.

Những ngày này, Khu du lịch rừng dừa Bảy Mẫu ở xã Cẩm Thanh từng bước tìm lại nhịp điệu bình thường sau những ngày thực hiện giãn cách xã hội vì dịch Covid-19.

Bắt đầu tổ chức hoạt động trở lại nhân dịp lễ 30.4 và 1.5 bằng hình thức miễn vé tham quan, khu du lịch rừng dừa Cẩm Thanh đã thu hút khách đến vui chơi, trải nghiệm, nhất là lượng khách đến từ TP.Đà Nẵng và các vùng lân cận như Điện Bàn, Duy Xuyên, Thăng Bình...

Ông Trần Văn Mãnh – chủ hộ kinh doanh dịch vụ ở thôn Vạn Lăng tâm sự: “Dịch qua rồi rất mong các cấp chính quyền địa phương cùng chung tay tính toán hỗ trợ cho người dân, có phương hướng đưa nguồn khách về hoặc có những sáng kiến để ngành du lịch phát triển và đời sống kinh tế của người dân ổn định hơn!”.

Ông Nguyễn Hùng Linh – Chủ tịch UBND xã Cẩm Thanh cho biết, trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp và tạm ngừng các hoạt động tổ chức bán vé tham quan, địa phương đã tiến hành sửa chữa các điểm dừng chân, nhà vệ sinh công cộng, bãi đỗ xe… để chuẩn bị cơ sở vật chất tốt nhất phục vụ du khách khi dịch bị đẩy lùi.

Hiện nay, Ban quản lý du lịch xã Cẩm Thanh tổ chức hoạt động bình thường, luân phiên thay nhau đảm nhận công tác hướng dẫn, phục vụ. Việc bán vé tham quan cũng được tiến hành nhưng lãnh đạo địa phương chủ trương thực hiện linh hoạt các giải pháp kích cầu như khuyến mãi, hỗ trợ tiện ích và cung ứng dịch vụ thuận lợi…

Phương châm xác định là tạo điều kiện để cộng đồng cư dân có thu nhập từ các dịch vụ thường lệ (ăn uống, giải khát, bơi thúng, chèo ghe…) để trang trải cho cuộc sống gia đình chứ không đặt nặng việc đảm bảo nguồn thu cho địa phương. Ngoài ra, UBND xã Cẩm Thanh đang chuẩn bị một số giải pháp cần thiết.

“Đó là công tác quảng bá xúc tiến du lịch, trước mắt là khai thác thị trường khách du lịch nội địa để tạo nguồn thu. Về lâu về dài, tiếp tục quảng bá ra các thị trường nước ngoài, những thị trường ổn định, không có sự lây lan dịch bệnh để kéo khách quay trở lại” - ông Nguyễn Hùng Linh nói.

Một vấn đề được địa phương quan tâm là việc phát triển thị trường khách cần được nghiên cứu, cân nhắc để mang tính bền vững. Là người gắn bó lâu năm với du lịch cộng đồng ở rừng dừa, ông Trần Quý – Bí thư Chi bộ thôn Vạn Lăng trao đổi: “UBND xã cũng như lãnh đạo các ban ngành của TP.Hội An quan tâm đến việc khai thác nguồn khách châu Âu, chứ không đặt nặng vào khách của Hàn Quốc và Trung Quốc”.

Thực tế, những năm gần đây việc chạy theo xu hướng khách Hàn Quốc và Trung Quốc đã bộc lộ một số bất cập trong công tác nâng cao chất lượng điểm đến. Vì vậy, dù không phụ thuộc vào thị trường khách nào nhưng việc xây dựng, thu hút thị trường khách truyền thống, khách có mức chi tiêu cao là định hướng của nhiều điểm đến như Cẩm Thanh trong thời điểm này./.

Nguồn: Báo Quảng Nam

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT