Non nước Việt Nam

Bò né, bún bò Huế và bánh cuốn nằm trong top những món ăn sáng ngon nhất thế giới

Cập nhật: 28/06/2023 14:08:17
Số lần đọc: 455
(TITC) - Đây là ba món ăn quen thuộc và hấp dẫn của người Việt Nam được TasteAtlas - chuyên trang ẩm thực quốc tế đề xuất trong 100 món ăn sáng ngon nhất trên thế giới.

Bò né

Bò né là một trong những món ăn đặc biệt quen thuộc với người miền Trung và miền Nam. Khác với bít tết, bò né thường được làm từ miếng thịt bò mỏng hơn đã được tẩm ướp gia vị, đặt trong một chiếc chảo gang nóng cùng với trứng ốp la, khoai tây chiên, pate, hành tây, rau thơm và đi kèm với một chiếc bánh mì. Khi ăn, thực khách có thể thêm tương ớt, salad, cà chua, dưa leo.

Bún bò Huế

Bún bò Huế thường được dùng vào bữa sáng theo truyền thống và dần được ưa chuộng trên khắp Việt Nam. Nước dùng của bún được ninh từ xương bò hoặc xương heo, có thêm sả, mắm ruốc, dầu điều. Bún bò Huế đặc trưng bởi sợi bún to, tròn, dai và trơn, ăn cùng với nạm bò, bò viên, giò bò, huyết, thêm móng giò tùy sở thích… Các món nước của Việt Nam nhìn chung không thể thiếu các loại rau sống, rau gia vị. Món ăn có hương vị đậm đà, cân bằng giữa vị chua, cay, mặn, ngọt và có mùi đặc trưng của mắm.

Bánh cuốn

Bánh cuốn là một món ăn bình dân phổ biến của Việt Nam. Vỏ bánh làm từ bột gạo, được tráng rất mỏng và đem hấp chín trên bếp. Nhân bánh thường là thịt heo xay cùng với mộc nhĩ băm nhỏ trộn lẫn, hoặc không có nhân. Món ăn được phục vụ với nước mắm chua ngọt, có thể kèm với chả lụa, thịt nướng… và các loại rau gia vị.

Để làm nước mắm chua ngọt chấm bánh cuốn, các nguyên liệu cơ bản cần có là nước lọc, nước cốt chanh hoặc giấm, đường, nước mắm loại ngon. Sau đó thêm ớt, rau củ ngâm như xoài, cà rốt cắt lát mỏng, các loại nguyên liệu khác theo sở thích để tăng thêm mùi vị cho nước mắm. Có thể dùng nước chấm này ăn kèm với bánh xèo, bánh gối, bánh rán mặn…

Trung tâm Thông tin du lịch (theo TasteAtlas)

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 27/6/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT