Hoạt động của ngành

Bình Định tìm giải pháp phát triển du lịch 4 địa phương khu vực phía Bắc

Cập nhật: 28/08/2022 10:47:51
Số lần đọc: 492
(TITC) - Chiều ngày 26/8, UBND tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị “Giải pháp phát triển du lịch 4 địa phương khu vực phía Bắc tỉnh: Hoài Nhơn, Hoài Ân, Phù Mỹ, An Lão”. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu dự và phát biểu tại hội nghị.
Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu phát biểu tại hội nghị
 
Hội nghị là cơ hội đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch khu vực phía Bắc tỉnh, liên kết xây dựng các chương trình, tour tuyến phát triển du lịch trên địa bàn; thu hút các nhà đầu tư có năng lực đầu tư phát triển du lịch, xây dựng các sản phẩm, dịch vụ du lịch, điểm đến thu hút khách du lịch.
 
Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng nhấn mạnh, đây là thời điểm các địa phương phía Bắc tỉnh gồm Hoài Nhơn, Hoài Ân, Phù Mỹ, An Lão đứng trước những cơ hội và thách thức để phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Vì vậy, việc tổ chức hội nghị Giải pháp phát triển du lịch 4 địa phương khu vực phía Bắc tỉnh thể hiện quyết tâm lớn của tỉnh nhằm tạo cơ hội để các cơ quan nhà nước cùng các doanh nghiệp, nhà đầu tư trao đổi, chia sẻ về các khó khăn, vướng mắc, chính sách thu hút, phát triển du lịch; thiết lập quan hệ hợp tác, đề xuất giải pháp đẩy mạnh kết nối, xúc tiến phát triển du lịch cho các địa phương. Từ đó, các địa phương sẽ có các giải pháp thiết thực để phối hợp phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của vùng; chủ động liên kết xây dựng sản phẩm du lịch chung; hình thành các tour, tuyến, điểm, khu du lịch kết nối với các tuyến du lịch, với khu vực phía Nam tỉnh Bình Định, với các huyện của tỉnh Quảng Ngãi. Về lâu dài hợp tác, liên kết mạnh mẽ trong phát triển du lịch với các tỉnh vùng Tây Nguyên và hành lang du lịch Đông - Tây, những chương trình, dự án hợp tác kinh doanh, đầu tư du lịch sẽ ngày càng phát triển cả về chất lượng và số lượng…
 
 
Toàn cảnh hội nghị (Ảnh: nhandan.vn)
 
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho rằng, muốn đẩy mạnh phát triển du lịch 4 địa phương phía Bắc tỉnh Bình Định cần phải khoanh vùng, định danh, định hình các khu điểm du lịch. Đây sẽ là nội dung quan trọng triển khai quy hoạch, liên kết ứng dụng công nghệ trong quảng bá xúc tiến du lịch, là chìa khoá để mở ra dòng khách và dòng đầu tư đến với địa phương. Bên cạnh đó, theo Phó Tổng cục trưởng, việc đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch cũng cần phải được quan tâm, đầu tư, đảm bảo đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của du khách.
 
Kêu gọi các doanh nghiệp đến khảo sát, đầu tư, tạo bước đột phá cho du lịch ở 4 địa phương phía Bắc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn khẳng định, Bình Định sẽ quan tâm tạo điều kiện, đồng hành với các nhà đầu tư cùng các địa phương phía Bắc tỉnh xây dựng, phát triển khu vực này thành điểm đến du lịch hấp dẫn trong thời gian tới.
 
Tại hội nghị, đã các đại biểu đã nghe báo cáo tổng quan hoạt động du lịch Bình Định và một số định hướng, phát triển du lịch khu vực phía Bắc tỉnh đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035; tập trung thảo luận, làm rõ các vấn đề liên quan đến phát triển du lịch khu vực phía Bắc tỉnh và tiềm năng, thế mạnh du lịch của 4 địa phương khu vực phía Bắc tỉnh: Hoài Nhơn, Hoài Ân, Phù Mỹ, An Lão; các chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư du lịch trên địa bàn tỉnh, danh mục các dự án đầu tư khu vực phía Bắc…
 
Trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ đầu tư, liên kết phát triển du lịch giữa UBND Thị xã Hoài Nhơn và các nhà đầu tư.
 
Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục