Hoạt động của ngành

Bình Định sẽ trở thành điểm đến hàng đầu

Cập nhật: 26/12/2023 11:57:52
Số lần đọc: 412
Tỉnh Bình Định vừa tổ chức Lễ công bố Quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Theo quy hoạch, mục tiêu đến năm 2030, Bình Định trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ, là trung tâm công nghiệp chế biến, chế tạo, dịch vụ, du lịch và văn hóa phía Nam của vùng; trung tâm lớn của cả nước về phát triển kinh tế biển; trọng điểm du lịch quốc gia và quốc tế với hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế đồng bộ, hiện đại.  

 Phó Thủ tướng Lê Minh Khái trao quyết định phê duyệt quy hoạch cho tỉnh Bình Định

Đặc biệt, đến năm 2030, tổng lượt khách du lịch đạt 12 triệu khách/năm, trong đó có 2,5 triệu lượt khách quốc tế và 9,5 triệu lượt khách nội địa. Quy hoạch tỉnh Bình Định lần này tiếp tục xác định 5 trụ cột và 3 đột phá phát triển. Trong đó, sẽ phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác.

Phát biểu tại lễ công bố quy hoạch, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nhấn mạnh: “Bình Định có tiềm năng trở thành trung tâm phát triển dịch vụ cảng biển, vận tại biển, logistics, phát triển năng lượng sạch, du lịch biển đảo, khai thác và nuôi trồng thủy hải sản… Đồng thời, là tỉnh hội tụ đủ tiềm năng, lợi thế và cơ hội nổi trội, khác biệt để phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững, bên cạnh đó đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh của vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung và là một trong những trung tâm tăng trưởng của đất nước”.

Phan Hiếu

Nguồn: Báo Văn hóa - baovanhoa.vn - Ngày 25/12/2023

Cùng chuyên mục