Hoạt động của ngành

Bình Định đẩy mạnh khai thác các sự kiện văn hóa, thể thao để phát triển kinh tế du lịch

Cập nhật: 20/01/2024 16:30:21
Số lần đọc: 218
(TITC) - Ngày 19/1, tại Hà Nội, UBND tỉnh Bình Định phối với Công ty Cổ phần Bình Định F1 đã tổ chức chương trình "Roadshow quảng bá, xúc tiến du lịch và giới thiệu các sự kiện, lễ hội tỉnh Bình Định năm 2024". Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy tham dự sự kiện.

 

Ông Trần Văn Thanh - Giám đốc Sở Du lịch Bình Định

Giới thiệu tại chương trình, ông Trần Văn Thanh - Giám đốc Sở Du lịch Bình Định cho biết Bình Định là vùng đất có bề dày văn hóa - lịch sử. Những năm gần đây, vùng "đất võ trời văn" này đã trở thành điểm dừng chân của nhiều du khách trong và ngoài nước. Đến Bình Định, du khách được chiêm ngưỡng nhiều địa danh, thắng cảnh hấp dẫn, khám phá vẻ đẹp hoang sơ của miền Trung.

Bình Định như một Việt Nam thu nhỏ, có đầy đủ sinh thái biển, rừng, hồ, đồng bằng, đặc biệt là có nhiều nét văn hóa đặc sắc và những con người nghĩa khí. Trong thời gian vừa qua, Bình Định đã được du khách lựa chọn, được nhiều tạp chí quốc tế đánh giá cao, hứa hẹn trở thành điểm đến hấp dẫn.

Ông Trần Văn Thanh cho biết trong năm 2023, ngành du lịch Bình Định đã đón trên 5 triệu lượt khách, doanh thu đạt trên 17 nghìn tỷ đồng. Tiếp nối thành công từ các sự kiện, lễ hội năm 2023, năm 2024 tỉnh Bình Định tiếp tục tổ chức các sự kiện, lễ hội đặc sắc để thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Nổi bật nhất và mang tầm quốc tế là sự kiện lần đầu tiên tại Việt Nam có giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế Grand Prix of Bình Định 2024, bao gồm giải vô địch mô tô nước ABP Aquabike từ ngày 22/3 đến ngày 24/3 và Giải vô địch thế giới thuyền máy công thức 1 UIM F1H2O từ ngày 29/3 đến 31/3.

Grand Prix Bình Định 2024 sẽ quy tụ hơn 100 vận động viên là các tay đua hàng đầu trên thế giới. Đây là cơ hội tuyệt vời cho những người yêu thích môn thể thao dưới nước của tỉnh Bình Định và các tỉnh, thành phố trong cả nước được trực tiếp chứng kiến những cuộc đua đầy kịch tính và đáng nhớ.

Đương kim vô địch thế giới giải UIM F1H2O năm 2023, và đương kim vô địch thế giới giải ABP Aquabilke giao lưu tại sự kiện

Các sự kiện thể thao đáng chú ý khác sẽ diễn ra tại Bình Định trong năm 2024 gồm có Giải TeqBall quốc tế năm 2024, Giải đua xe đạp tỉnh Bình Định mở rộng năm 2024 (tháng 5); Giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn2024 (tháng 6); Giải vô địch điền kinh các nhóm tuổi trẻ quốc gia năm 2024; Liên hoan diều Quy Nhơn - Bình Định (tháng 7), Liên hoan Lân sư rồng đất võ Quy Nhơn -Bình Định lần thứ 3 năm 2024...

Ngoài ra, các hoạt động lớn thường niên cũng sẽ được tổ chức như: Khai mạc lễ hội Du lịch Bình Định 2024 với chủ đề Quy Nhơn - Thiên đường biển - Tỏa sáng phát triển (tháng 4), Lễ hội chùa bà nước mặn (Đô thị Nước mặn) (9-11/3), Lễ hội các ngừ đại dương Bình Định năm 2024.

Ông Trần Việt Anh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Định.

Ông Trần Việt Anh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Định cho biết năm 2024, ngành du lịch Bình Định sẽ tổ chức các hoạt động kết hợp thể thao và du lịch mang tên "Amazing Bình Định Fest 2024" nhằm thúc đẩy phát triển văn hóa, du lịch và kinh tế địa phương.Chương trình gồm chuỗi sự kiện giao lưu văn hóa kết nối thể thao và du lịch tỉnh Bình Định có chủ đề “Tinh hoa đất võ”, với nhiều chương trình như: fashion show “Tiếng vọng đất Việt”, chương trình nghệ thuật Amazing Bình Định show, giao lưu văn hoá nghệ thuật dân gian Bình Định, chương trình võ nhạc Bình Định, chương trình ca nhạc Amazing night. Bên cạnh đó, còn có lễ hội ẩm thực Bình Định, hội nghị xúc tiến đầu tư vào Bình Định...

Ông Đặng Thành Hưng - Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch Bình Định

Theo ông Đặng Thành Hưng - Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch Bình Định, tổng cộng sẽ có 28 sự kiện được tổ chức tại Bình Định (chủ yếu ở thành phố Quy Nhơn và một số huyện trong tỉnh) nhằm thu hút khách du lịch trong năm 2024, góp phần định vị thương hiệu du lịch Bình Định.

Với định hướng phấn đấu trở thành trung tâm du lịch lớn của cả nước, tỉnh Bình Định quyết tâm phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn với các sản phẩm du lịch đa dạng như du lịch nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí - thể thao biển, du lịch khoa học - du lịch MICE, du lịch di sản văn hóa, đặc biệt là đưa sự kiện thể thao tầm quốc tế về địa phương.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy

Phát biểu tại sự kiện, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy đánh giá cao tỉnh Bình Định tổ chức giới thiệu chuỗi các sự kiện, lễ hội dày đặc để thu hút khách trong nước và quốc tế đến Bình Định, trong đó có sự kiện GrandPrix of Bình Định 2024. Đây là sự kiện thể thao đặc biệt với sự tham dự của các vận động viên quốc tế và là cơ hội để giới thiệu tiềm năng du lịch Bình Định tới bạn bè quốc tế. Thông qua giải đấu, người thân, gia đình và bạn bè của các vận động viên đến cùng nhau khám phá Bình Định, khám phá du lịch Việt Nam.

Tỉnh Bình Định đã chủ động khai thác các sự kiện văn hóa, thể thao để phát triển kinh tế, từ tài nguyên văn hóa và thể thao tạo ra sản phẩm du lịch. Đó là hướng phát triển kinh tế trong du lịch và tạo ra sự lan tỏa trong khu vực và quốc tế.

Những nỗ lực của du lịch Bình Định sẽ đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam,góp phần hoàn thành mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trongnăm 2024.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 19/01/2024

Cùng chuyên mục