Hoạt động của ngành

Bến Tre phát động tập thể dục nâng cao sức khỏe chống dịch và khởi động du lịch xứ Dừa

Cập nhật: 15/11/2021 05:33:59
Số lần đọc: 700
Ngày 14/11, UBND tỉnh Bến Tre phát động vận động phát huy nội lực của người dân và doanh nghiệp trong việc nâng cao sức khỏe, sức đề kháng, phòng, chống dịch và khởi động du lịch vùng xanh xứ Dừa.  


Tỉnh Bến Tre phát động phong trào tập thể dục để nâng cao sức khỏe, phòng, chống dịch.

Tại lễ phát động, các chuyên gia y tế, nhà khoa học đã trình bày những giải pháp phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó khẳng định yếu tố sức khỏe của mỗi con người, bao gồm sức mạnh về thể chất lẫn tinh thần, để có thể vượt qua nỗi sợ hãi và có thêm niềm tin đối với chính bản thân để vượt qua bệnh tật.

Bài tập thể dục “Vượt qua nỗi sợ Covid” gồm 7 động tác cơ bản được hướng dẫn, phát động rộng rãi trong nhân dân để cùng tập, nâng cao sức khỏe.

Tỉnh Bến Tre bắt đầu khởi động ngành du lịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam kêu gọi các cấp, các ngành, các đơn vị, địa phương, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tích cực hưởng ứng, tham gia việc nâng cao sức khỏe, sức đề kháng phòng, chống dịch. Cụ thể, sẽ tổ chức triển khai ngay chương trình hướng dẫn tập thể dục cho cộng đồng trên địa bàn tỉnh với 7 động tác đơn giản, dễ tập luyện và một số bài tập thể dục khác phù hợp với lứa tuổi. Đồng thời, khởi động du lịch vùng xanh xứ Dừa với phương châm “An toàn mới mở cửa” và “mở cửa phải an toàn”.

Sắp tới, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre sẽ chủ trì phối hợp các đơn vị, địa phương, các doanh nghiệp xúc tiến quảng bá và giới thiệu về tiềm năng du lịch của Bến Tre đến du khách trong và ngoài nước với chủ đề: “Du lịch vùng xanh xứ Dừa - Điểm đến thích ứng - An toàn - Thân thiện - Chất lượng”.

Hoàng Trung

Nguồn: Báo Nhân dân

Cùng chuyên mục