Tin tức - Sự kiện

Bamboo Airways thực hiện các chuyến bay thẳng Việt Nam-Australia đầu tiên

Cập nhật: 21/02/2022 05:19:50
Số lần đọc: 775
Các chuyến bay thẳng của Bamboo Airways kết nối TP Hồ Chí Minh với Melbourne (Australia) ngày 19 và 20/2 đánh dấu cột mốc mới trên hành trình mở rộng mạng bay quốc tế của hãng.  


Những hành khách trên chuyến bay Việt Nam-Australia đầu tiên. (Ảnh: Bamboo Airways cung cấp)

Ngày 19/2, hành khách trên chuyến bay thẳng TP Hồ Chí Minh-Melbourne đã được nhận hoa và những món quà ý nghĩa từ đại diện sân bay Melbourne và Hãng hàng không Bamboo Airways thay lời chúc mừng. Trong chiều 20/2, tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cũng diễn ra Lễ chào mừng chuyến bay thẳng Melbourne-TP Hồ Chí Minh đầu tiên của Bamboo Airways trong năm 2022.

Tại buổi lễ, ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đánh giá cao nỗ lực của Bamboo Airways trong việc khai thác chuyến bay thẳng Melbourne-TP Hồ Chí Minh, đa dạng hóa lựa chọn và tối ưu hóa lợi ích của hành khách có nhu cầu di chuyển giữa hai quốc gia, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thúc đẩy hợp tác song phương trên các lĩnh vực du lịch, kinh tế và giao lưu nhân dân.

Ông Trương Phương Thành, Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways cho biết, đây là cột mốc tiếp theo của Bamboo Airways trong lộ trình xúc tiến đường bay thẳng Việt Nam-Australia, đồng thời, mở ra cơ hội tiếp cận các dịch vụ hàng không được định hướng chuẩn 5 sao quốc tế của Bamboo Airways. Bên cạnh đường bay kết nối TP Hồ Chí Minh-Melbourne, hãng cũng lên kế hoạch mở thêm đường bay kết nối các thành phố lớn của Việt Nam và Australia.

Chuyến bay thẳng khứ hồi TP Hồ Chí Minh-Melbourne của Bamboo Airways đã giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa hai thành phố xuống chỉ còn gần 8 giờ bay, tiết kiệm đến 8 giờ so với các chuyến bay quá cảnh. Các chuyến bay được Bamboo Airways khai thác trên dòng tàu thân rộng hiện đại bậc nhất hiện nay-Boeing 787-9 Dreamliner, tiết kiệm nhiên liệu và nhiều tiện ích, dịch vụ vượt trội.

Australia là quốc gia có cộng đồng người Việt đông đảo hàng đầu thế giới, với hơn 300 nghìn người, trong đó, chủ yếu tập trung tại Sydney (bang New South Wales) và Melbourne (bang Victoria). Lượng khách Australia đến Việt Nam năm 2019 đạt hơn 383 nghìn lượt, chỉ sau các nước Mỹ, Nga và một số nước châu Á khác. Năm 2018, dung lượng khách bay thẳng giữa Việt Nam và Australia đạt 562 nghìn lượt.

Trang Ly

Nguồn: Báo Nhân dân

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT