Ðầu tư Du lịch

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tạo đột phá cho Bãi Sau Vũng Tàu

Cập nhật: 23/07/2021 08:51:46
Số lần đọc: 785
Bãi Sau nằm ở phía Đông Nam thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), dài hơn 8km có tên khác là bãi Thùy Vân. Toàn bộ khu vực bãi biển Bãi Sau có tổng diện tích 284.166m2, từ ngã ba Phan Chu Trinh - Thùy Vân đến khu du lịch Paradise. Đây là bãi biển dài nhất và cũng là bãi biển đắt khách nhất thành phố Vũng Tàu với hàng trăm khách sạn, nhà nghỉ từ nhỏ lẻ đến sang trọng, cùng hệ thống dịch vụ phong phú và đa dạng.  


Ông Nguyễn Hữu Mạnh, Nguyên Giám đốc Sở Xây dựng nhận định: "Tôi đã đi khắp cả nước và rất nhiều nước ngoài, không đâu có bãi tắm như Bãi Sau, thành phố Vũng Tàu. Bãi Sau kéo dài và kết nối đến các bãi tắm khác, kéo dài đến tận gần cầu Cửa Lấp. Không đâu có được bãi tắm như thế. Tất nhiên, hiện nay Bãi Sau đang ở tình trạng buồn, ngoài chuyện tắm biển truyền thống vào ban ngày thì ban đêm khu vực này khá vắng vẻ. Bãi Sau cũng có bị ảnh hưởng bởi gió chướng vào mùa khô, nhưng tôi nghĩ rằng gió chướng chỉ không tiện cho vấn đề ở, còn đối với việc vui chơi, giải trí thì không có gì đáng ngại."

Ngày 17/5/2019, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định Điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Vũng Tàu đến năm 2035, xác định Bãi Sau là khu đô thị hiện hữu. Chính phủ yêu cầu địa phương duy trì quỹ đất du lịch hiện hữu, ưu tiên phát triển hỗn hợp các loại hình dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng, thương mại, nhà ở và các công trình dịch vụ đô thị. Trên cở Điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Vũng Tàu đến năm 2035, UBND thành phố đã lập và hoàn chỉnh quy hoạch ven biển Bãi Sau với mục đích làm thông thoáng khu vực bờ biển, không bị ngăn chặn bởi các công trình và có tầm nhìn ra biển. Khu vực bờ biển được kết nối thông thoáng với khu vực bên trong, tạo ra không gian mở từ phía biển với đất liền, đồng thời phát triển vùng đệm đô thị bên trong.

UBND thành phố Vũng Tàu đã mời một số nhà tư vấn tham gia thiết kế xây dựng Đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 cho khu vực Bãi Sau. Trên cơ sở các ý kiến chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các sở, ngành thành phố Vũng Tàu đã hoàn thiện Đồ án quy hoạch chi tiết Bãi Sau theo hướng khai thác bãi tắm mở cho cả khu vực, tạo ra một không gian du lịch sôi động cả ngày lẫn đêm, đáp ứng được nhu cầu của dòng khách cao cấp. Cụ thể, Bãi Sau được quy hoạch thành trung tâm dịch vụ du lịch công cộng, không có giới hạn không gian, trên cơ sở cơ cấu lại toàn bộ kiến trúc, hệ thống dịch vụ, hạ tầng công cộng từ Đài Liệt sĩ ra đến bãi biển. Các hạng mục nhà nước đầu tư gồm: quảng trường, bãi đậu xe, khu công viên biển, câu lạc bộ biển, khu văn nghệ, khu sự kiện, đường xe đạp, bờ kè biển.... Các hạng mục còn lại do doanh nghiệp đầu tư. UBND tỉnh cũng giao Sở Du lịch và các đơn vị liên quan nghiên cứu lập kế hoạch phát triển các dự án du lịch có quy mô lớn, loại hình đa dạng, mang tính quốc tế; tạo điều kiện kêu gọi các nhà đầu tư lớn phát triển du lịch ở khu vực Bãi Sau.

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu cho biết: "Căn cứ vào Đồ án quy hoạch chi tiết được duyệt, thành phố Vũng Tàu sẽ triển khai và khi đó toàn bộ thành phố sẽ có một sản phẩm du lịch hoàn toàn mới, phù hợp với xu hướng phát triển của thế giới. Khu vực Bãi Sau sẽ được tổ chức những mô hình hoàn toàn mới. Thành phố yêu cầu các nhà đầu tư tập trung các dự án đã có chủ trương của Tỉnh ủy, UBND tỉnh để thu hút lượng khách cao cấp."./.

Thiên Hương

Nguồn: Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT