Nhìn ra thế giới

Ai Cập mở cửa hai tòa tháp cổ cho du khách tham quan

Cập nhật: 20/02/2024 09:23:36
Số lần đọc: 2327
Từ nay khi đến thủ đô Cairo của Ai Cập, du khách có thêm địa điểm khảo cổ để khám phá khi hai tòa tháp của thành cổ Saladin, một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của Cairo đã mở cửa cho du khách.

Khu thành cổ Saladin ở Cairo, Ai Cập. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Bộ trưởng Du lịch và Cổ vật Ai Cập Ahmed Issa ngày 18/2 đã khai trương 2 tòa tháp Ramla và Al-Haddad sau một thời gian trùng tu.

Việc trùng tu hai tòa tháp trong khuôn khổ thực hiện một trong những trục của Chiến lược quốc gia về Phát triển Du lịch mà Bộ trưởng du lịch và cổ vật công bố nhằm cải thiện trải nghiệm cho khách du lịch.

Một khách du lịch tại thành Saladin, một thắng cảnh của thủ đô Cairo, ngày 16/9/2023. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Theo đó, việc mở lại các địa điểm khảo cổ độc đáo này tại thành cổ sẽ quảng bá sản phẩm văn hóa của Vùng đô thị Cairo (Greater Cairo), nhằm đưa Cairo trở thành một điểm đến du lịch độc đáo, tăng số đêm lưu trú trung bình của du khách cũng như tăng các chuyến đến thăm thành phố trong ngày.

Bộ trưởng Du lịch và Cổ vật Ai Cập cho biết, sau quá trình trùng tu, tour tham quan thành cổ trong những tháng tới sẽ được kéo dài lên ít nhất 3 tiếng, so với thời gian tour chưa đến một giờ như hiện nay.

Hai tòa tháp Al-Ramla và Al-Haddad sau khi cải tạo để mở cửa trở lại cho công chúng. (Ảnh: Reuters)

Tháp Ramla, được xây dựng từ thời hoàng đế Al-Nasser Saladin Al-Ayyubi (1174-1193) có hình ba phần tư vòng tròn và gồm hai tầng. Tòa tháp được mở rộng trong thời đại của hoàng đế Al-Adil Al-Ayyubi (1200-1218), với một số chi tiết được sửa lại.

Tháp Al-Haddad, một trong những tòa tháp lớn nhất của thành cổ, cũng có hình dạng ba phần tư vòng tròn.

Ngoài 2 tòa tháp trên, thành Saladin còn có 12 tòa tháp nhưng hiện đã đóng cửa.

Khu vực hai tòa tháp Al-Ramla và Al-Haddad sau khi cải tạo để mở cửa trở lại cho công chúng. (Ảnh: Reuters)

Trong quá trình trùng tu, hai tòa tháp được làm sạch, thay thế những viên đá bị hư hỏng, bảo trì cầu thang bằng đá, làm lan can để bảo vệ du khách cũng như sửa sàn đá để phục vụ du khách tham quan.

Tháp Ramla cao 20,8m và Tháp Al-Haddad là một trong những tòa tháp lớn nhất của thành cổ, và từng là trụ sở quyền lực hầu hết các triều đại Ai Cập trong 700 năm.

N.T

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Ngày đăng 19/02/2024

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT