Tin tức - Sự kiện

5 sân bay nào của Việt Nam được cấp chứng nhận an toàn sức khỏe phòng dịch?

Cập nhật: 29/11/2021 05:35:32
Số lần đọc: 723
5 cảng hàng không quốc tế của Việt Nam là: Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc được Hội đồng sân bay quốc tế cấp chứng nhận an toàn sức khỏe phòng dịch sân bay.  


2 cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng vừa được Tổ chức Hội đồng sân bay quốc tế - Airports Council International (ACI) phê duyệt gia hạn chứng nhận an toàn sức khỏe phòng dịch sân bay (Airport Health Accreditation) có giá trị 12 tháng. Các chứng nhận có giá trị từ ngày 04/12/2021 đến ngày 04/12/2022.

Trước đó, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Cam Ranh, Phú Quốc cũng đã được Tổ chức Hội đồng sân bay quốc tế chấp thuận gia hạn chứng nhận Airport Health Accreditation.

Sân bay Nội Bài thực hiện nghiêm các quy định về giãn cách xã hội. Ảnh: TTXVN

Như vậy, cả 5 cảng hàng không quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) là: Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh và Phú Quốc đều được Tổ chức Hội đồng sân bay quốc tế cấp chứng nhận Airport Health Accreditation.

Chứng nhận Airport Health Accreditation được Tổ chức Hội đồng sân bay quốc tế xây dựng và phát triển nhằm mục đích đánh giá các biện pháp an toàn sức khỏe và quy trình kiểm soát an toàn vệ sinh dịch tễ được thực hiện trong tất cả lĩnh vực khai thác tại sân bay.

Quy trình này bao gồm vệ sinh làm sạch và khử khuẩn, các biện pháp giãn cách, bảo vệ sức khỏe nhân viên, bố trí mặt bằng khai thác, giao tiếp đối với hành khách, trang thiết bị dành cho hành khách… đều phải bảo đảm tuân thủ các tiêu chuẩn cao nhất của ngành Hàng không.

Các tiêu chí này đáp ứng tiêu chuẩn cao về an toàn sức khỏe và phòng chống đại dịch Covid-19 trong quá trình hoạt động khai thác tuân thủ theo các tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).

Để tiếp tục được gia hạn chứng nhận Airport Health Accreditation, các cảng hàng không quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã phải trải qua quá trình đánh giá nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn và khuyến cáo của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế và Tổ chức Hội đồng sân bay quốc tế.

Theo đó, các cảng hàng không quốc tế của Việt Nam phải thực hiện đệ trình hồ sơ pháp lý, cung cấp tài liệu, quy trình khai thác, hình ảnh, trả lời các bảng khảo sát, thực hiện phỏng vấn trực tuyến của các chuyên gia hàng đầu của Tổ chức Hội đồng sân bay quốc tế chứng minh các hoạt động triển khai và tăng cường áp dụng các biện pháp phòng ngừa Covid-19 theo sự giám sát chặt chẽ của Tổ chức Hội đồng sân bay quốc tế.

Việc các cảng hàng không quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam được cấp mới và gia hạn chứng nhận Airport Health Accreditation, một lần nữa khẳng định các biện pháp đảm bảo an toàn khai thác và phòng, chống dịch Covid-19; tạo niềm tin hành khách đi máy bay.

Quang Hùng

Nguồn: Báo Quân đội nhân dân

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT