Tin tức - Sự kiện

Phở và nem rán Việt Nam tại Lễ hội ẩm thực ASEAN ở Hàn Quốc

Cập nhật: 30/11/2018 09:45:28
Số lần đọc: 791
Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Việt Nam đã tham gia Lễ hội ẩm thực ASEAN 2018 được tổ chức tại Trung tâm triển lãm COEX ở thủ đô Seoul (Hàn Quốc) từ ngày 28/11 - 1/12 với một quầy trưng bày gồm các món ăn truyền thống là phở và nem rán.


Quầy các món ăn Việt Nam tại Lễ hội. Ảnh: Mạnh Hùng/PV TTXVN tại Hàn Quốc

Bên cạnh đó là quầy các món ăn đậm đà hương vị và văn hóa ẩm thực truyền thống của các nước thành viên ASEAN khác, như Lào, Campuchia, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Brunei, Singapore, Myanmar và Philippines.

Lễ hội ẩm thực ASEAN là sự kiện văn hóa do Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc tổ chức thường niên từ năm 2016, nhằm giúp người dân nước này có dịp hiểu sâu hơn về văn hóa ẩm thực cũng như nghệ thuật nấu nướng của các nước ASEAN, trọng tâm trong Chính sách hướng Nam mới của chính quyền Hàn Quốc hiện nay. Qua Lễ hội này, Ban tổ chức hy vọng sẽ thúc đẩy hơn nữa sự giao lưu văn hóa giữa Hàn Quốc và khu vực ASEAN, đồng thời tạo sự gần gũi hơn để đưa các nước ASEAN trở thành những điểm du lịch hàng đầu của người dân Hàn Quốc, những người rất thích khám phá các món ăn đa dạng của các nước.

Theo thống kê của Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc, hiện có khoảng 7 triệu lượt khách du lịch Hàn Quốc tới các nước ASEAN mỗi năm và họ không chỉ tới để ngắm các danh lam thắng cảnh, mà còn để được thưởng thức các món ăn ngon. TP Đà Nẵng của Việt Nam đang nổi lên là điểm đến rất ưa thích của người dân xứ Kim Chi./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT