Hoạt động của ngành

Phó Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre tiếp đoàn công tác xúc tiến du lịch của tỉnh Lâm Đồng

Cập nhật: 10/09/2018 10:18:45
Số lần đọc: 793
Ngày 7/8, tại thành phố Bến Tre (tỉnh Bến Tre), Đoàn công tác xúc tiến du lịch của tỉnh Lâm Đồng, do ông Nguyễn Xuân Hùng - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm XTĐTTMDL tỉnh Lâm Đồng làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc, tiếp xúc với lãnh đạo Tỉnh ủy, các sở, ngành và các doanh nghiệp tỉnh Bến Tre.


Đại diện Sở VHTTDL tỉnh Bến Tre chia sẻ nhiều thông tin thú vị về du lịch Bến Tre

Tại buổi làm việc, hai bên giới thiệu đặc điểm và tiềm năng du lịch của hai địa phương. Trong đó, các vị khách là đại diện các công ty lữ hành, điểm đến du lịch… từ Lâm Đồng được biết những thông tin thú vị: Bến Tre có diện tích trồng dừa lớn nhất nước; ở hạ nguồn sông Mê Kông, phân cách với tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh bởi sông Cổ Chiên, ranh giới với tỉnh Tiền Giang bằng sông Tiền và có con sông Hàm Luông chảy trọn trong địa phận tỉnh; là nơi lưu giữ những dấu ấn hào hùng của phong trào Đồng Khởi; là vùng đất địa linh nhân kiệt... 

Chính vì vậy, du lịch Bến Tre mang đặc trưng sông nước, vườn cây ăn trái, cơ sở tâm linh, chứng tích văn hóa - lịch sử, ẩm thực miệt vườn và đặc biệt là các sản phẩm từ dừa... Năm 2017, Bến Tre thu hút 1,2 triệu lượt khách; 6 tháng đầu năm 2018, thu hút trên 800 ngàn lượt khách; hơn một phần ba lượng khách đến Bến Tre là du khách quốc tế. Bến Tre có 76 khu điểm du lịch, 27 homestay, 80 cơ sở lưu trú, 34 doanh nghiệp lữ hành... Bến Tre đã ký liên kết hợp tác du lịch với các tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long, thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội...

Đại diện các doanh nghiệp Lâm Đồng cảm nhận: Người Bến Tre rất thân thiện và hiền lành, nhưng các đoàn khách từ Lâm Đồng được các công ty lữ hành đưa xuống miền Tây thường đi du lịch trong ngày và không lưu trú. Ông Nguyễn Xuân Hùng mong sau chuyến công tác này, với những lợi thế khác biệt, hai bên có thể hình thành các tour du lịch có lưu trú và trao đổi khách giữa hai địa phương. 

Ông Phan Văn Mãi - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bến Tre cho biết, ông rất thích thú với thông tin tỉnh Lâm Đồng đến Bến Tre xúc tiến du lịch, nên cố tình tham gia buổi làm việc kết nối giữa hai địa phương. Ông cho biết thêm: Trước đây, khi chưa xây các cây cầu, Bến Tre rất mờ nhạt trong bản đồ du lịch. Nhưng từ 10 năm nay, khi 3 cây cầu: Rạch Miễu, Hàm Luông và Cổ Chiên được xây dựng, đã đưa Bến Tre dần trở thành mắt xích thú vị trong chuỗi du lịch đồng bằng Sông Cửu Long. “Một điểm đến và nhiều giá trị thu được” là điều du khách sẽ nhận được khi đi du lịch Bến Tre. Nhưng, Bến Tre chưa phát triển du lịch bằng Lâm Đồng, nên có thể vừa khai thác các tiềm năng khác biệt, vừa học hỏi kinh nghiệm làm du lịch của Lâm Đồng. Sắp tới, Bến Tre sẽ xác định lại chiến lược du lịch, theo hướng cộng đồng và không khai thác theo số đông, chắc chắn, các cơ hội hợp tác sẽ mang lại lợi ích cho cả hai bên./.

Nguồn: Báo Lâm Đồng

Cùng chuyên mục