Ðầu tư Du lịch

10 tỉ đồng để nâng cấp hệ thống chiếu sáng cầu Trường Tiền

Cập nhật: 05/07/2018 08:31:16
Số lần đọc: 3839
Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND TP Huế (Thừa Thiên Huế) vừa cho biết đã phê duyệt dự án nâng cấp hệ thống chiếu sáng cầu Trường Tiền vào ban đêm.


Nguồn kinh phí được trích từ ngân sách với số tiền khoảng 10 tỉ đồng. Lãnh đạo địa phương yêu cầu các cơ quan liên quan và đơn vị thi công thực hiện xong chậm nhất trước ngày 31/12/2018.

Trước đó vào năm 2001, cầu Trường Tiền đã được lắp đặt hệ thống chiếu sáng nhưng hiện đã xuống cấp và lỗi thời. Việc nâng cấp hệ thống chiếu sáng lần này vừa trang trí nghệ thuật cho cây cầu biểu tượng, vừa tô điểm cho đô thị Huế về đêm. Qua đó, tạo điểm nhấn với khách du lịch đến Huế.

Cùng với việc nâng cấp hệ thống chiếu sáng cầu Trường Tiền, UBND TP Huế cũng đang lên kế hoạch cho việc khai thác đường đi bộ ngắm cảnh trên chiếc cầu này vào ban đêm, sau khi Bộ GTVT bàn giao quản lý cầu cho địa phương. Theo ông Thành, hiện nay đã có các cầu lớn bắc qua sông Hương nên dự kiến thành phố sẽ cấm xe ô tô lưu thông qua cầu Trường Tiền. Và vào các đêm cuối tuần sẽ chặn đường cấm tất cả các phương tiện giao thông, để dành làm đường đi bộ kết nối từ các điểm du lịch bờ nam với bờ bắc sông Hương.

Nguồn: Báo Văn hóa

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT