Hoạt động của ngành

Giới trẻ Hà Nội góp phần làm đẹp hình ảnh du lịch Thủ đô

Cập nhật: 21/12/2017 08:54:48
Số lần đọc: 422
Chiều 20/12, tại Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động của đội tình nguyện “Hỗ trợ du lịch Thăng Long - Hà Nội” năm 2017.


Tuyên dương các sinh viên có thành tích xuất sắc trong xây dựng hình ảnh du lịch Thủ đô.

Chính thức hoạt động từ tháng 7/2017, đội “Hỗ trợ du lịch Thăng Long - Hà Nội” với 200 tình nguyện viên đã hoạt động tại năm địa điểm trên địa bàn thành phố, gồm: Hoàng Thành Thăng Long, Hồ Hoàn Kiếm và Tượng đài vua Lý Thái Tổ, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Phố cổ và chợ đêm Hà Nội; quầy thông tin du lịch được đặt tại phố Lê Thạch và số 28 phố Hàng Dầu. 200 sinh viên này được tuyển chọn kỹ lưỡng từ bốn trường đại học là Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Thủ đô và Viện Đại học Mở. Đây đều là những sinh viên yêu văn hóa Hà Nội, có thể sử dụng ngoại ngữ. Các em được Sở Du lịch Hà Nội bồi dưỡng các kỹ năng hướng dẫn khách du lịch, sơ cứu nếu khách gặp vấn đề về sức khỏe...

Năm 2017, các tình nguyện viên thuộc đội “Hỗ trợ du lịch Thăng Long - Hà Nội” đã hỗ trợ, hướng dẫn, đón tiếp khoảng 22.450 lượt du khách trong nước và quốc tế đến tham quan tại các điểm di tích. Trong đó, tại Hoàng Thành Thăng Long, đã hướng dẫn, cung cấp thông tin cho 1.680 lượt khách; Văn Miếu - Quốc Tử Giám hướng dẫn cho hơn 6.230 lượt khách; khu vực Hồ Hoàn Kiếm và Tượng đài Lý Thái Tổ hướng dẫn hơn 1.470 lượt khách; khu vực Phố cổ và chợ đêm khoảng 8.400 lượt khách... Sự nhiệt tình, năng động của các em đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp cho du lịch Thủ đô, làm hài lòng các vị khách trong nước và quốc tế.

Dự kiến, năm 2018, chương trình “Hỗ trợ du lịch Thăng Long - Hà Nội” của sinh viên sẽ tiếp tục được triển khai. Đồng thời, Sở Du lịch và các đơn vị phối hợp sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong đoàn viên thanh niên và nhân dân Thủ đô; để cộng đồng cùng gìn giữ, phát huy và quảng bá các giá trị văn hóa, lịch sử của Thủ đô và đất nước, xây dựng môi trường du lịch Hà Nội ngày một nhân văn.

Sở Du lịch Hà Nội đã tặng giấy khen cho 60 tình nguyện viên có thành tích xuất sắc trong quá trình tham gia đội “Hỗ trợ du lịch Thăng Long - Hà Nội”.

Nguồn: Báo Nhân Dân

Cùng chuyên mục