Hoạt động của ngành

Góp phần phát triển du lịch gắn liền môn thể thao golf ở Vĩnh Phúc

Cập nhật: 27/04/2017 08:59:47
Số lần đọc: 1153
Golf - môn thể thao đẳng cấp, bởi không phải ai cũng có thể tham gia, được phát triển mạnh ở nước ta trong những năm gần đây. Tại Vĩnh Phúc, hệ thống sân golf được hình thành đã góp phần phát triển du lịch và tăng thu ngân sách cho tỉnh.


Sân golf Tam Đảo ngày càng thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Ảnh Thế Hùng

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 4 sân golf quy mô, có thể kể đến: sân golf Tam Đảo, sân golf Đại Lải, sân golf Flamingo Đại Lải, sân golf Đầm Vạc; trong đó, duy nhất sân Flamingo Đại Lải là 9 lỗ, còn lại là sân 18 lỗ, đạt tiêu chuẩn quốc tế. 4 sân golf này luôn thu hút người yêu môn thể thao “quý tộc”.

Đi vào hoạt động năm 2007, sân golf Tam Đảo được các golf thủ đánh giá là sân có địa hình đẹp và thử thách, thế đánh đòi hỏi kỹ thuật. Nằm dưới chân núi Tam Đảo, hưởng sự ưu đãi của thiên nhiên với cảnh quan xanh, trong lành và nên thơ, sân golf Tam Đảo thu hút lượng khách lớn trong và ngoài nước. Anh Đặng Ngọc Minh, Trưởng phòng Tổ chức hành chính của Công ty cổ phần đầu tư Tam Đảo cho biết: “Sân golf Tam Đảo của công ty thu hút các golf thủ khắp miền đất nước, đặc biệt khách nước ngoài tới đây chiếm 30%, chủ yếu là khách Nhật Bản và Hàn Quốc. Do địa thế đẹp, gần núi Tam Đảo và hồ Xạ Hương cùng khí hậu trong lành nên sân golf Tam Đảo trở thành điểm đến hút khách, trong đó có nhiều đoàn khách du lịch. Vào mùa hè, sân luôn trong tình trạng quá tải vào các khung giờ đẹp. Bình quân, sân golf thu hút 190 người/ngày”.

Để phát triển môn thể thao golf gắn với phát triển du lịch, Công ty cổ phần đầu tư Tam Đảo đã cải tạo cảnh quan, tạo mặt cỏ tiêu chuẩn của sân golf quốc tế, đầu tư hệ thống chiếu sáng 18 lỗ golf, trồng mới xung quanh gần 1.000 cây xanh. Công ty còn đầu tư hệ thống bể bơi, phòng nghỉ; cải tạo, xây dựng mới toàn bộ phòng thay đồ và xông sục của hội viên; cải tạo hệ thống nhà hàng có sức chứa khoảng 200 người. Tương lai, công ty sẽ mở rộng thêm 9 lỗ tại khu hồ Xạ Hương; mở những tuyến đường hợp lý cho các dịch vụ tham quan, chụp ảnh cưới, ảnh lưu niệm, tổ chức các sự kiện nhỏ, tiệc... nhằm thu hút ngày càng đông khách du lịch.

Hàng năm, sân golf Tam Đảo nộp ngân sách Nhà nước khoảng hơn 10 tỷ đồng. Sân golf Flamingo Đại Lải 9 lỗ thuộc Công ty cổ phần Hồng Hạc Đại Lải nằm trong khuôn viên khu resort 5 sao đẳng cấp quốc tế, Top 10 resort đẹp nhất thế giới - Flamingo Đại Lải resort, được thiết kế theo phong cách Úc với diện tích hơn 3ha. Điểm độc đáo của sân golf này là được bao quanh 5 triệu m2 mặt nước và hàng triệu m2 rừng thông, tạo nên sự khác biệt với các sân golf khác. Đặc biệt, sân golf thu hút hàng vạn khách du lịch trong và ngoài nước tới tham quan, tham gia với hàng loạt dịch vụ tiện ích ngay bên cạnh như hệ thống biệt thự nghỉ dưỡng Flamingo đẳng cấp; hệ thống nhà hàng sang trọng theo phong cách Á, Âu; không gian sự kiện và hội thảo đa dạng; làm đẹp, thư giãn; du thuyền, bể bơi bốn mùa ngoài trời lớn nhất miền Bắc và các môn thể thao dưới nước...

Phát triển môn thể thao golf cùng với du lịch, Công ty cổ phần Hồng Hạc Đại Lải khéo léo kết hợp hệ thống sân golf và các dịch vụ trong khu nghỉ dưỡng. Tới đây, các gôn thủ và du khách có cơ hội được tận hưởng cảnh quan, dịch vụ tiện ích và đẳng cấp. Tại đây, nhiều giải golf mở rộng được tổ chức cùng nhiều sự kiện đã mang lại một hình ảnh mới, nâng tầm du lịch Vĩnh Phúc. Anh Nguyễn Văn Bình (Hà Nội) chia sẻ: “Tôi rất đam mê môn thể thao golf và thường chơi vào thứ 7, chủ nhật. Golf là môn thể thao có nhiều thời gian để thư giãn, làm cho con người thư thái, thảnh thơi sau những giờ làm việc căng thẳng. Vĩnh Phúc có nhiều sân golf, mỗi sân golf như một tour du lịch nhỏ có sự riêng biệt, khám phá riêng. Sân Tam Đảo đẹp, khí hậu mát mẻ, địa hình thử thách; sân Đầm Vạc nên thơ bên đầm nước; sân Đại Lải xanh biếc, uốn lượn theo hồ Đại Lải thơ mộng và sân Flamingo Đại Lải lại cho cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái với cảnh vật rực rỡ sắc màu...”. 

Anh Đỗ Hoàng Dương, Trưởng phòng Nghiệp vụ du lịch, Sở VHTTDL cho biết: “Tỉnh cho phép mở rộng  nâng cấp tại các sân golf để phát triển hơn trong lĩnh vực du lịch. Tuy nhiên, hiện nay, mới chỉ có số ít sân golf trong tỉnh gắn môn thể thao này với phát triển du lịch, vì đa số không gian và sự đòi hỏi nghiêm ngặt của môn golf. Muốn làm được điều này, các sân golf phải có dịch vụ đi kèm như ăn uống, nghỉ dưỡng... thì mới thu hút được khách du lịch”.

Nguồn: baovinhphuc.com.vn

Cùng chuyên mục