Hoạt động của ngành

Vĩnh Phúc: Khởi công dự án khu du lịch sinh thái Tam Đảo 2

Cập nhật: 04/01/2017 11:03:17
Số lần đọc: 971
Vừa qua tại Khu di tích danh thắng Tây Thiên - xã Đại Đình, Tam Đảo, UBND tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ khởi công dự án Khu du lịch sinh thái Tam Đảo II hạng mục nhà ga đi cáp treo. Đây là sự kiện quan trọng trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh đồng thời đánh dấu bước đột phá trong phát triển ngành du lịch, dịch vụ của tỉnh.

Dự án Khu du lịch sinh thái Tam Đảo 2 được tập đoàn Sun Group cam kết đầu tư với số vốn khoảng 25.000 tỷ đồng, cho cả 3 giai đoạn, trong đó tổng số vốn đầu tư cho giai đoạn đầu tiên lên đến gần 3000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành và đi vào khai thác giai đoạn 1 vào năm 2019. Dự án bao gồm nhiều hạng mục như hệ thống cáp treo, khu nghỉ dưỡng, khu du lịch, khu thương mại và vui chơi giải trí, khu khách sạn, resort. Khi đi vào hoạt động, khu du lịch sinh thái Tam Đảo 2 là điểm nhấn quan trọng, đưa Vĩnh Phúc trở thành một điểm đến có thương hiệu trên bản đồ du lịch Việt Nam; góp phần đưa Vĩnh Phúc trở thành một trong những trung tâm dịch vụ, du lịch phát triển toàn diện, có cở sở vật chất kỹ thuật đồng bộ, tiêu chuẩn quốc tế của cả nước vào năm 2020 và tầm nhìn năm 2030.

Tại lễ khởi công, ông Đặng Minh Trường, Phó Chủ tịch, Tổng giám đốc Tập đoàn Sun Group đã cam kết sẽ đầu tư xây dựng Khu du lịch sinh thái Tam Đảo 2 thành điểm đến sinh thái, văn hóa, giải trí hấp dẫn đem đến những thay đổi mạnh mẽ cho ngành du lịch của tỉnh để đáp ứng mong mỏi của lãnh đạo và nhân dân Vĩnh Phúc về một tương lai không xa, Vĩnh Phúc sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu Việt Nam.

Du lịch Vĩnh Phúc mặc dù có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú với rất nhiều tiềm năng có thể khai thác, nhưng hiện tại vẫn chưa phát huy hết lợi thế, chưa có các dự án du lịch tầm cỡ cũng như những điểm vui chơi, giải trí đặc sắc để thu hút du khách. Bên cạnh đó, hạ tầng du lịch lạc hậu cũng đang là một trong những rào cản lớn đối với sự phát triển du lịch Vĩnh Phúc. Vậy nên, dự án Khu du lịch sinh thái Tam Đảo 2 được đánh giá là cú hích cho ngành du lịch dịch vụ của tỉnh. Dự án khi đi vào hoạt động không chỉ góp phần thay đổi diện mạo du lịch tỉnh, đóng góp cho ngân sách địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong tỉnh, thu hút lao động địa phương mà còn tạo tiền đề cho thu hút làn sóng đầu tư vào Vĩnh Phúc./.

Nguồn: vinhphuc.tourism.vn

Cùng chuyên mục