Hoạt động của ngành

Bình Dương thu hút 120 nghìn lượt khách du lịch quốc tế

Cập nhật: 18/07/2016 09:12:14
Số lần đọc: 1276
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh này đã có trên 2,6 triệu lượt khách du lịch tới tham quan, nghỉ dưỡng. Trong đó, khách quốc tế khoảng 120.000 lượt, đạt 59,2% kế hoạch năm và tăng 30% so với cùng kỳ năm 2015.
Doanh thu từ du lịch của Bình Dương cũng đạt 700 tỷ đồng, bằng 58,3% kế hoạch năm và tăng 9,3% so với cùng kỳ năm 2015. Hiện, trên địa bàn tỉnh Bình Dương có 234 cơ sở lưu trú hoạt động theo loại hình tổ chức, 286 cơ sở lưu trú hoạt động theo loại hình hộ kinh doanh cá thể, 28 đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành.

Thực hiện mục tiêu phát triển du lịch Bình Dương trở thành một trong những ngành có nguồn thu cao, thời gian qua, ngành du lịch tỉnh Bình Dương đã có nhiều hoạt động để ngành và doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh tiếp cận, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của mình tới khách hàng trong và ngoài nước.

Bà Võ Thị Anh Xuân, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Bình Dương cho biết, để đẩy mạnh phát triển ngành du lịch của tỉnh, Trung tâm đã tập trung cập nhật thông tin du lịch trên website dulichbinhduong.org.vn nhằm phục vụ nhu cầu thông tin du lịch ở Bình Dương cho du khách; đồng thời tích cực phối hợp với các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh cung cấp thông tin du lịch về Bình Dương thông qua các hội chợ, ngày hội, lễ hội như Ngày hội du lịch TP.Hồ Chí Minh 2016, Hội chợ du lịch Quốc tế Hà Nội 2016, Liên hoan Ẩm thực Đồng Nai lần VI-2016… Ngoài ra, Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Bình Dương còn phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương, Báo Bình Dương xây dựng các chuyên trang, chuyên mục để giới thiệu về du lịch Bình Dương.

Được biết, Đề án Quy hoạch phát triển du lịch tỉnh Bình Dương đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã được Uỷ ban nhân dân tỉnh phê duyệt. Đây là điều kiện thuận lợi để du lịch Bình Dương phát triển bền vững, trở thành ngành kinh tế có vị trí quan trọng trong cơ cấu kinh tế, đồng thời là một công cụ nâng cao chất lượng đời sống nhân dân của địa phương này./.

Nguồn: ĐCSVN

Cùng chuyên mục