Hoạt động của ngành

Đẩy mạnh hợp tác công – tư trong quảng bá, xúc tiến du lịch

Cập nhật: 01/07/2016 15:51:03
Số lần đọc: 1080
(TITC) – Chiều 30/6, tại trụ sở Tổng cục Du lịch đã diễn ra Lễ ký thỏa thuận hợp tác về quảng bá, xúc tiến du lịch giữa Tổng cục Du lịch và Doanh nghiệp Xã hội Hội đồng tư vấn du lịch.


Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về quảng bá, xúc tiến du lịch giữa hai bên

Đây là một chương trình tiếp thị chung giữa nhà nước và doanh nghiệp hướng tới các thị trường quốc tế trọng điểm. Nội dung của chương trình này là xây dựng một website và tiếp thị rộng rãi thông qua các kênh truyền thông xã hội, tập trung vào thương mại du lịch và các thông tin hữu ích về điểm đến, nguồn tài nguyên du lịch dành cho các đối tượng khách đã được lựa chọn. Vốn tài trợ của chương trình là do đóng góp từ các nguồn công và tư.

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đánh giá cao ý tưởng này và cho rằng đây là một mô hình mới góp phần huy động nguồn lực của cộng đồng doanh nghiệp vào các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch. Chương trình sẽ tập trung các nguồn lực tài chính, con người và trí tuệ của cơ quan nhà nước và các doanh nghiệp đi đầu trong ngành du lịch, trong đó doanh nghiệp du lịch đóng vai trò quản lý và hoạt động trực tiếp trên cơ sở thống nhất mục tiêu với Tổng cục Du lịch.

Chương trình tiếp thị chung sẽ tập trung vào các mục tiêu: xác định vị thế của du lịch Việt Nam – một điểm đến du lịch không thể bỏ qua tại khu vực Đông Nam Á; soạn thảo các tài liệu quảng bá thương hiệu được quốc tế công nhận; tập trung vào các hoạt động tiếp thị tại các thị trường trọng điểm được lựa chọn; tăng lượng khách quốc tế đến Việt Nam, thu hút đối tượng khách du lịch cao cấp, đồng thời tăng thời gian lưu trú cũng như chi tiêu của khách; tăng cường hợp tác ngành để tận dụng các nguồn lực.

Tin, ảnh: Thanh Tâm

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục