Hoạt động của ngành

Du lịch Quảng Ninh nói không với thực phẩm không đảm bảo an toàn

Cập nhật: 03/06/2016 14:26:41
Số lần đọc: 1310
Ngày 2/6, tại TP Hạ Long, Sở Du lịch Quảng Ninh đã tổ chức lễ phát động “Du lịch Quảng Ninh nói không với thực phẩm không đảm bảo an toàn”.

Đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các đơn vị kinh doanh du lịch ký cam kết sử dụng thực phẩm an toàn.
 
Trong khuôn khổ lễ phát động, đại diện lãnh đạo Sở Du lịch, các cơ quan chức năng cùng 21 doanh nghiệp du lịch (đại diện 116 khách sạn xếp hạng từ 1-5 sao, 170 tàu nghỉ đêm, 39 nhà hàng đạt tiêu chuẩn kinh doanh phục vụ khách du lịch...) và đơn vị kinh doanh thực phẩm đã ký bản cam kết bảo đảm an toàn thực phẩm.

Theo đó, các doanh nghiệp đã cam kết: Tuân thủ đầy đủ các điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm theo quy định về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ, thực phẩm, nguyên liệu thực phẩm, phụ gia thực phẩm có nguồn gốc, sử dụng nguồn nước bảo đảm theo quy định để chế biến thực phẩm; Chủ cơ sở và người trực tiếp chế biến thực phẩm được định kỳ khám sức khỏe, học tập, xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm theo quy định; Không sử dụng thực phẩm, nguyên liệu thực phẩm không đảm bảo an toàn không nguồn gốc, không sử dụng chất cấm, phẩm mầu độc hại, phụ gia thực phẩm, hoá chất ngoài danh mục cho phép; Chịu hoàn toàn trách nhiệm về những vi phạm an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật.

Ông Trịnh Đăng Thanh, Phó Giám đốc phụ trách, điều hành Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết: sau lễ phát động Sở Du lịch sẽ thống kê, hoạch định những đơn vị kinh doanh du lịch uy tín, đảm bảo để giới thiệu đến các du khách. Đồng thời sẽ đưa ra những quy chế, chế tài xử phạt nghiêm khắc những đơn vị kinh doanh du lịch vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Việc tổ chức lễ phát động“Du lịch Quảng Ninh nói không với thực phẩm không đảm bảo an toàn” nhằm khẳng định sự quyết tâm trong công tác quản lý nhà nước của Sở Du lịch. Cũng như cam kết của Sở Du lịch trong việc chung tay phối hợp cùng với chính quyền địa phương, các sở, ban, ngành liên quan về công tác quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm – một thực trạng đang gây bức xúc trong xã hội hiện nay và cũng đang là một yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của du lịch Quảng Ninh trong thời gian qua.

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục